Các luật sư đại diện cho hành khách bị kéo lê khỏi máy bay của hãng United cho biết đã nộp đơn yêu cầu tòa phát lệnh bảo vệ mọi chứng cứ về vụ việc.

images1874892___ng_david_dao_kh_i___ng_th__t_c_ph_p_l__ki_n_united__58eeee5e53ee3.jpgMột người dân ở Mỹ biểu tình phản đối cách đối xử thậm tệ của nhân viên hãng bay United với bác sĩ David Dao tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ ngày 11/4. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, ngày 12/4, các luật sư của ông David Dao, hành khách bị kéo lê ra khỏi máy bay của hãng United tại thành phố Chicago, đã nộp đơn kiến nghị khẩn cấp lên tòa án bang Illinois, yêu cầu hãng bay United phải bảo tồn nguyên trạng các đoạn video quay lại diễn biến sự việc cùng những chứng cứ khác liên quan.

Viện dẫn khả năng có một "định kiến nghiêm trọng" của hãng bay trong cách hành xử với thân chủ của mình, các luật sư của bác sĩ David Dao yêu cầu hãng bay United và thành phố Chicago - cơ quan quản lý sân bay quốc tế O'Hare, phải giữ nguyên các video từ camera giám sát, phần ghi âm buồng lái, danh sách hành khách và phi hành đoàn cùng những tài liệu liên quan khác trên chuyến bay số hiệu 3411 của hãng United.

Ngày 12/4, cơ quan quản lý hàng không thành phố Chicago cho biết đã có thêm hai nhân viên an ninh bị tạm đình chỉ công tác vì có liên đới trong vụ việc xảy ra ngày 9/4 với bác sĩ David Dao. Trước đó, ngày 11/4, một nhân viên an ninh đã bị đình chỉ công tác.

Luật sư Paul Callan ở New York cho rằng sự phẫn nộ của công luận về cách nhân viên hãng bay hành xử với bác sĩ đào sẽ buộc hãng United phải giải quyết vụ việc này nhanh chóng và tốn kém hơn bình thường.

Ngày 12/4, tổng giám đốc điều hành hãng United, ông Oscar Munoz, đã xin lỗi bác sĩ Đào, gia đình ông và các hành khách của hãng bay này trong một cuộc phỏng vấn trên đài ABC (Mỹ).

Ông Ocar Munoz cũng nói hãng bay của ông sẽ không sử dụng lực lượng an ninh để buộc hành khách ra khỏi các chuyến bay bị đặt vé quá chỗ (overbook).

Ông Munoz khẳng định: "Chuyện này có thể không bao giờ, sẽ không bao giờ tái diễn nữa".

Ông Munoz đang đối mặt với việc phải giải tỏa cơn phẫn nộ mạnh mẽ từ các khách hàng và dư luận kêu gọi tẩy chay hãng bay này sau khi đoạn video cho thấy bác sĩ David Dao bị đối xử thậm tệ lan truyền mau chóng trên mạng.

Theo các luật sư của bác sĩ David Dào, cho tới ngày 11/4, ông Đào vẫn còn ở một bệnh viện tại Chicago để điều trị các vết thương.

Ngày 12/4, hãng United thông báo sẽ bồi thường tiền vé máy bay cho mọi hành khách trên chuyến bay xảy ra sự cố.

Ông Munoz cho biết United sẽ xem xét lại cách thức đền bù của hãng này với những hành khách tự nguyện nhường chỗ của họ trên các chuyến bay bị đặt vé quá chỗ. Đồng thời nói thêm hãng này sẽ không yêu cầu những hành khách đã lên máy bay phải trả lại ghế của họ.

Một số nghị sĩ Mỹ yêu cầu có thêm những luật mới để khiến các hãng bay khó khăn hơn trong việc bán vé quá chỗ, một phương thức kinh doanh nhằm làm tăng lợi nhuận phổ biến của các hãng hàng không.

Tính tới chiều 12/4, hai thư kiến nghị tập thể yêu cầu ông Munoz từ chức đã thu được tổng cộng hơn 124.000 chữ ký. Tuy nhiên phát biểu trên đài ABC, ông Munoz nói ông không có ý định từ chức vì vụ việc này.

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN