Tận tình, ân cần như người thân
Đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, bà Kha Thị Hằng ở xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương được phát hiện bị u nang tuyến giáp cần phải phẫu thuật. Nhưng hoàn cảnh nghèo khó, bà không có điều kiện chữa trị bệnh.
Chia sẻ với khó khăn của gia đình bà, thực hiện “sứ mệnh” chữa bệnh cứu người, bệnh viện đã hỗ trợ toàn bộ chi phí giường nằm theo yêu cầu, ăn uống và chi phí phẫu thuật. 
bna_image_7812670_312019.jpgLãnh đạo Bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ, động viên tinh thần bệnh nhân Kha Thị Hằng (Yên Tĩnh,Tương Dương). Ảnh: Đinh Nguyệt
Hiện đang điều trị hồi phục sau ca phẫu thuật, bà Hằng được chăm sóc trong phòng bệnh theo yêu cầu của bệnh viện. Bà không kìm được giọt nước mắt xúc động, biết ơn khi chia sẻ về sự giúp đỡ tận tình của các y, bác sỹ: “Nếu không có sự giúp đỡ của bệnh viện và chăm sóc tận tình của các y, bác sỹ, không biết gia đình tôi sẽ phải xoay xở như thế nào. Lãnh đạo bệnh viện còn rất quan tâm thăm hỏi, động viên và hỗ trợ thêm chi phí cho gia đình. Gia đình tôi biết ơn các bác sỹ rất nhiều!”.
Cũng là gia đình thuộc diện hộ nghèo, ở xã vùng sâu của huyện miền núi Tương Dương (ở thôn Xốp Cốc, xã Yên Thắng), đến điều trị đau 2 bên hàm và nổi hạch tại Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh nhân Kha Thị Nghét được bệnh viện quan tâm, hỗ trợ chi phí điều trị.Lãnh đạo bệnh viện đã đến động viên, thăm hỏi và tặng quà, động viên tinh thần chị vượt qua bệnh tật. 
Ban lãnh đạo bệnh viện thăm hỏi, động viên trao quà hỗ trợ gia đình bệnh nhân nghèo Kha Thị Nghét (xã Yên Thắng, huyệnTương Dương). Ảnh: Đinh Nguyệt
Bà Hằng, chị Nghét là 2 trong số hàng trăm bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn hàng năm được Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông quan tâm, hỗ trợ chi phí điều trị. Với tấm lòng “lương y như từ mẫu”, các y, bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện luôn tâm niệm không chỉ tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, hết lòng cứu chữa, điều trị mà còn tận tâm chăm sóc, phục vụ người bệnh ân cần như những người thân yêu của mình.
Bởi vậy, người bệnh luôn cảm nhận được sự tận tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện. Ngay khi đến thăm, khám, bệnh nhân được đội ngũ nhân viên chăm sóc trong màu áo hồng tím biểu trưng luôn niềm nở thăm hỏi, đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ khám, chữa bệnh… và có mặt kịp thời để hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân già yếu, trẻ nhỏ, người bệnh khác lúc cần.
Bệnh viện tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân nhân ngày lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt
Những hình ảnh ấn tượng với người bệnh thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông là cứ mỗi tuần 3 buổi chiều, các nhân viên lại đến từng phòng bệnh để thăm hỏi, động viên từng bệnh nhân.
Như một nét văn hóa đẹp đã được duy trì nhiều năm nay của bệnh viện là đều đặn mỗi ngày, nhân viên chăm sóc khách hàng của bệnh viện gọi điện thăm hỏi những bệnh nhân mới ra viện. Mỗi tháng 3 - 4 nghìn người bệnh được thăm hỏi qua điện thoại.

Theo ghi nhận từ bệnh viện, đến nay, có trên 98% bệnh nhân ngoại trú và 100% bệnh nhân nội trú chia sẻ hài lòng về các dịch vụ, thái độ phục vụ của các nhân viên y tế tại bệnh viện. 

Phương châm của bệnh viện là luôn tiếp thu ý kiến phản hồi của người bệnh để hoàn thiện hơn các quy trình, dịch vụ, phong cách thái độ phục vụ người bệnh.
Nhờ đó, bệnh viện nhận được ngày càng nhiều chia sẻ của người bệnh bày tỏ sự tin tưởng đội ngũ, bác sỹ và hài lòng khi được chăm sóc, phục vụ tại đây. 
Chuyên nghiệp hóa các hoạt động
Luôn xác định người bệnh là trung tâm mọi hoạt động của bệnh viện, bởi vậy không chỉ chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh trong đội ngũ nhân viên y tế mà bệnh viện còn nỗ lực chuyên nghiệp hóa quy trình tiếp đón, khám, chữa bệnh, để đáp ứng nhu cầu người bệnh tốt nhất. 
Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của bệnh viện luôn tận tình tiếp đón, hướng dẫn người bệnh thực hiện thủ tục nhanh gọn, kịp thời. Ảnh: Cưng Nguyễn
Bệnh viện đã sắp xếp tổ chức các bộ phận từ tiếp nhận bệnh nhân, thu phí, cấp phát thuốc đến khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng theo tuần tự một chiều. Nhằm thuận tiện hơn trong quá trình thăm khám, bệnh viện đã triển khai dịch vụ đặt lịch khám trực tuyến online hoặc qua điện thoại, nhằm rút ngắn, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân thay vì phải xếp hàng chờ làm thủ tục đăng ký khám như trước đây.
Bệnh viện ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối mạng Internet đến các khoa, phòng, tạo sự thống nhất, khoa học trong thực hiện các quy trình chuyên môn cũng như quản lý giám sát mọi hoạt động của bệnh viện. Khu vực chờ khám bệnh được bố trí rộng rãi vừa để người bệnh có chỗ nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi làm thủ tục thăm khám.
Tại các khoa, phòng, hành lang bệnh viện đều có các bảng hướng dẫn chỉ đường; các biển hiệu được đánh dấu bằng các màu sắc khác nhau nhằm tạo thuận lợi cho bệnh nhân thực hiện thăm khám dễ dàng, nhanh gọn. Bệnh viện công khai số điện thoại đường dây nóng ở nơi dễ thấy để người bệnh có thể nắm bắt và liên lạc khi cần. 
Nhân viên y tế của Bệnh viện luôn tận tình chăm sóc, phục vụ bệnh nhân. Ảnh: Cưng Nguyễn.
Để hình thành phong cách, thái độ phục vụ người bệnh trong đội ngũ nhân viên, y, bác sỹ bệnh viện ngày càng nề nếp, chuyên nghiệp như hiện nay, theo bà Nguyễn Thị Vân - Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, thời gian qua bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức cho cán bộ, nhân viên tập huấn về kỹ năng giao tiếp, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử của cán bộ ngành Y; để mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, tạo sự gần gũi, thân thiện, nhiệt tình với người bệnh… 
Trên hành trình khẳng định chất lượng khám, chữa bệnh, dịch vụ y tế hiện đại, tiên tiến, xứng đáng là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai tại khu vực Bắc miền Trung, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông luôn nỗ lực không ngừng, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của mỗi người bệnh.