(Baonghean.vn) - Dung dị, sâu sắc, lắng đọng, bất ngờ và ... bùng nổ - đó là những cảm xúc đa chiều của hàng ngàn khán giả có mặt tại đêm diễn Du ca Việt - Thương về ví, giặm.

Với chủ đề tôn vinh làn điệu ví, giặm của miền quê xứ Nghệ, những người thực hiện chương trình Du ca Việt đã chọn cách đưa ví, giặm mộc mạc lên sân khấu lớn bằng cách chân thật nhất. Không màu mè, phô trương, đánh bóng, tinh hoa của nghệ thuật dân gian xứ Nghệ qua tiếng hát của những người nông dân - những nghệ nhân của CLB dân ca xã Hưng Tân (Hưng Nguyên) đi vào lòng người bằng tất cả những gì giản dị và đằm sâu. 

Du ca Việt không có kịch bản cứng nhắc, tất cả đều linh hoạt theo ngẫu hứng cảm xúc của khán phòng. Vì thế, hấp dẫn và đầy bất ngờ.

Một vài hình ảnh PV ghi lại tại đêm Du ca Việt:

images1372900_11111.jpg
Tiết mục "Ví phường cấy" mở đầu đêm du ca. Tiếng hát dân dã, kết hợp với hoạt cảnh cấy lúa, tát nước đêm trăng, cùng ánh sáng và âm thanh mộc mạc, chân chất, rung động khán giả.
Điểm nhấn của chương trình là sự có mặt của nghệ sỹ Mai Trọng Kiên - diễn viên của đoàn Kịch hát dân ca, Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ. Là nghệ sỹ tâm huyết với làn điệu của quê hương, nhưng những thăng trầm trong cuộc sống và hoàn cảnh bệnh tật của bản thân khiến anh gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì nghiệp diễn. Du ca Việt đã mời anh đến với sân khấu đặc biệt này, như một nghĩa cử đầy nhân văn và cảm kích đối với những người nghệ sỹ của quê hương xứ Nghệ.
Nghệ sỹ Mai Trọng Kiên biểu diễn cùng ca sỹ Thiên Huế tiết mục " Bần hát ghẹo"
Tiếng hát của những người nông dân xứ Nghệ không bóng bẩy, hoa mỹ mà lưu luyến lòng người bằng sự dung dị.
Nếu như phần 1 của đêm diễn là sự tôn vinh dân ca xứ Nghệ, thì phần 2, khán giả bùng nổ trước những bất ngờ của chương trình. Trong ảnh là tiết mục song tấu vũ khúc Tây Ban Nha giữa nghệ sỹ violon Trịnh Minh Hiền và tiếng guitar mê dụ của nghệ sỹ Lê Minh Sơn.
Nhịp điệu du ca chuyển hướng đầy sôi động và ngẫu hứng. Tiết mục đồng ca "Năm anh em trên một chiếc xe tăng" của ca sỹ Viết Nguyễn và các nam sinh trường ĐH Vinh khiến không khí trở nên hào hứng.
Một món quà đầy bất ngờ của đêm du ca dành cho các sinh viên là sự xuất hiện của ca sỹ trẻ Cao Thái Sơn - người đưa thu Hà Nội đến với đất Nghệ An qua ca khúc đầy da diết " Mơ về nơi xa lắm" của nhạc sỹ Phú Quang.
Và phiêu cùng nghệ sỹ Lê Minh Sơn trong "Ngẫu hứng sông Hồng" - một sáng tác nổi tiếng của nhạc sỹ Trần Tiến.
Kết thúc chương trình trong nhịp sôi động của các ca khúc nhạc trẻ, do ca sỹ Cao Thái Sơn cùng vũ đoàn Hoàng Thông thể hiện.
Khán giả không ngừng vỗ tay theo mạch xúc cảm lôi cuốn của chương trình.


Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN