Từ thạch hình cún con, kem vị chân mèo, sushi dạng bánh doughnut đến đồ uống vị bánh kếp, những trào lưu ẩm thực này khiến du khách vừa bất ngờ, vừa thích thú.
Cửa hàng bánh Wilaiwan ở Pathun Thani (Thái Lan) sáng tạo ra món thạch dừa pudding hình cún con. Món tráng miệng này nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng chúng thật đáng yêu, số khác nghĩ loại bánh này trông đáng sợ vì quá giống thật. Các nhà tổ chức Lễ hội thú cưng Nhật Bản 2017 tạo ra một loại kem mô phỏng cảm giác và mùi vị của chân mèo. Kem được bán với giá 380 yên (khoảng 77.000 đồng). Schmatz Beer Dining, một nhà hàng Đức ở Tokyo, Nhật Bản, cho kem bông và si-rô lên trên pizza phô mai. Đến thành phố Yogyakarta ở Indonesia, bạn có thể thử Kopi Joss - cà phê với một cục than nóng đỏ. Món đồ uống này ra đời vào thập niên 60, được cho là có tác dụng xoa dịu các bệnh về dạ dày. Ở Nhật, bánh nhân ong được bày bán rộng rãi. Nhiều người mê món này cho biết ong đem lại vị bùi và giòn độc đáo cho bánh. Những chiếc sushi doughnut này là một hiện tượng ở các chợ của Sydney, Australia. Thay vì được làm từ bột và các loại đường, kẹo thông thường, bánh doughnut này được là từ cơm, cá và bơ.
Loại cocktail có tên Aragog này do Romeo Palomares sáng tạo ra, sử dụng độc nguyên chất của nhện đen tarantula. Palomares là trưởng bộ phận pha chế ở quán bar Luciferina tại thành phố Mexico, Mexico. Kem phủ lá vàng ở Asakusa (Nhật Bản) được cho là có tác dụng chống lão hóa, với giá khoảng 850 yen (175.000 đồng) một suất. Quán cà ri ở Nhật Bản này phục vụ các món ăn được tạo hình theo chú pokemon nổi tiếng Pikachu. Hãng Morinaga ở Nhật Bản tung ra một loại đồ uống có vị như bánh kếp. Đây không phải giày thật mà là chocolate do chính tay nghệ nhân Motohiro Okai của quán Rihga Royal Hotel’s L’éclat (Osaka, Nhật Bản) thực hiện. Giá một đôi vào khoảng 29.160 yen (gần 6 triệu đồng). Một du khách chia sẻ hình ảnh quả vú sữa và bình luận rằng loại quả này có vị thật kỳ lạ.
Theo Zing