Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ 2015 (NAIAS 2015) đang diễn ra và một lần nữa chứng tỏ đây là nơi quy tụ các siêu phẩm trên thị trường ôtô toàn cầu. Dưới đây là những màn ra mắt không thể bỏ lỡ tại sự kiện khai hỏa cho năm mới.
 
images1118550_1.jpg
 
2016 Acura NSX
 
Phiên bản sản xuất của siêu xe Acura NSX thế hệ mới vừa chính thức ra mắt toàn cầu tại NAIAS 2015. Acura sẽ bắt đầu nhận đặt hàng cho NSX mới từ mùa Hè năm nay và khách hàng đầu tiên có thể sớm nhận xe vào cuối năm. Mức giá dự kiến của Acura NSX được đề cập trong buổi ra mắt xe là từ 150.000 USD.
 
Nổi bật nhất ở siêu xe hybrid này là công nghệ hybrid hiệu suất cao, kết hợp với công nghệ điều biến véc-tơ lực xoắn chủ động và hệ dẫn động 4 bánh SH-AWD (Super-Handling All-Wheel Drive). Hệ động lực gồm một động cơ tăng áp kép V6 DOHC có trọng tâm thấp và đặt giữa, kết hợp hộp số ly hợp kép 9 cấp do Acura phát triển có khả năng sang số nhanh. Một động cơ điện dẫn động trực tiếp nằm ở giữa động cơ V6 và hộp số, hỗ trợ cho việc tăng tốc, phanh và hiệu suất chuyển số. Hai bánh trước của chiếc NSX được dẫn động bởi hai động cơ điện khác với đặc tính lực xoắn nhạy tuyến tính. Tổ hợp tạo ra cấu hình dẫn động 4 bánh độc đáo và hiệu quả cao.
 
2017 Ford F-150 Raptor
 
“Vua bán tải” tiếp tục khẳng định vị thế tại sân chơi Bắc Mỹ cũng như toàn cầu với thế hệ thứ hai của F-150. Kích thước khủng, hình dáng hầm hố, công nghệ hiện đại là những gì khán giả có thể cảm nhận được ngay khi nhìn thấy chiếc xe Mỹ tại NAIAS 2015.
 
Ford F-150 Raptor 2017 khác biệt nhất với logo cỡ lớn ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Sức mạnh của xe tới từ động cơ V6 3.5 EcoBoost cho công suất tối đa 411 mã lực, mô men xoắn 588Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp. Theo kế hoạch, xe sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm sau.
 
2017 Ford GT
 
Thứ làm nhiều người bất ngờ chính là sức mạnh cho siêu xe tân thời đến từ động cơ V6 EcoBoost dung tích 3.5L với công nghệ tăng áp cho công suất cực đại hơn 600 mã lực - động cơ EcoBoost mạnh nhất trước nay, dẫn động bánh sau thông qua một hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ được đặt ở giữa của chiếc coupe 2 cửa. Ford cho biết, động cơ V6 EcoBoost Twin-Turbo cũng đã được thử thách thực tế qua các giải đua ở Mỹ như IMSA TUDOR United SportsCar Championship năm 2014, từng chiến thắng ở giải 12 Hours of Sebring.
 
Bắt đầu đi vào sản xuất từ cuối năm nay, chiếc GT sẽ lăn bánh xuống đường ở một số thị trường toàn cầu được chọn lựa, nhằm kỷ niệm sinh nhật thứ 50 chiến thắng huy hoàng của xe đua Ford GT giành ngôi vị 1-2-3 tại giải đua 24 Hours of Le Mans 1966.
 
2016 Ford Shelby Mustang GT350R
 
Bên cạnh siêu xe GT 2017, Ford cũng cho ra mắt Shelby Mustang GT350R – đối thủ của Chevrolet Camaro Z28. Mẫu xe này thích hợp cho cả đường phố và đường đua với động cơ V8 5.2L cho công suất tối đa 500 mã lực, mô men xoắn 542Nm giống với một chiếc Mustang GT350 thông thường.
 
Điểm cải tiến đáng chú ý nhất trên Mustang GT350R là trọng lượng nhẹ hơn tới 60kg đối với bản có tùy chọn Track Pack để đua nhờ việc tháo bỏ các trang bị không cần thiết như điều hòa, hệ thống âm thanh, hàng ghế sau, camera lùi, sàn cốp xe, thảm sàn và bầu ống xả.
 
Concept bán tải Hyundai Santa Cruz
 
Các nhà thiết kế Hyundai đã định hình nên Santa Cruz Concept một cách khác biệt với những chiếc pickup truyền thống. Khoang cabin rộng dài, lưới tản nhiệt mạnh mẽ hình lục giác với đèn pha projector hình tổ ong, đèn sương mù LED nổi bật. Tố chất thể thao của xe cũng có thể hiện diện ở các vòm hốc bánh lớn so với tỉ lệ thân xe. Bộ mâm cỡ lớn 5 chấu kép cách điệu kiểu chữ “V” kết hợp với lốp Michelin có thiết kế mặt gai lốp đặc biệt và các bộ kẹp phanh Brembo màu vàng chanh.
 
Thiết kế cửa xe dạng 2+2 cũng là chi tiết đáng chú ý, tức mỗi bên có một cửa chính lớn và một cửa phụ nhỏ mở ngược về sau để thuận tiện vào các ghế ngồi sau. Ngoài ra, chiếc concept cũng giới thiệu ý tưởng bố trí băng ghế dài như một chiếc giường và có thể dễ dàng gấp gọn để dành không gian cho những đồ đạc hàng hoá khác khi cần thiết.
 
Concept Infiniti Q60
 
Đây được xem như phiên bản rất gần gũi với mẫu sản xuất đại trà của Q60 thế hệ mới sẽ được Infiniti đưa lên dây chuyền sản xuất cuối năm nay. Với ngôn ngữ thiết kế mới, Infiniti Q60 được kỳ vọng sẽ cạnh tranh ngoạn mục với những mẫu coupe hạng sang khác như BMW 4-Series, Lexus RC Coupe hay Audi A5.
 
Là chiếc coupe thể thao sang trọng, 2 cửa cấu hình chỗ ngồi 2+2, thiết kế ngoại hình Q60 Concept được phát triển từ ngôn ngữ mới đã áp dụng trên chiếc Q80 Inspiration Concept, với phần đầu đẹp mắt, sống động, lưới tản nhiệt đặc trưng, cặp đèn pha như đôi mắt sắc sảo và cản trước khơi gợi đến những xe đua F1. Các đường gân trên thân xe tạo nên sự uyển chuyển năng động.
 
Phần đuôi xe, vẻ đẹp đến từ thiết kế đèn hậu đồng điệu với đèn trước, cùng với đó là nét độc đáo ở cản sau với thiết kế ống xả ấn tượng. Hai điểm nhấn đặc trưng khác bên hông thân xe là cánh gió ngay sau hốc bánh trước và tạo hình mép sau của cửa sổ. Bộ mâm độc đáo 21-inch góp phần tạo phong cách thể thao mạnh mẽ cho xe
 
Khi chính thức được tung ra thị trường, Infiniti Q60 thế hệ mới sẽ là một chiếc coupe sang hấp dẫn, không chỉ với những thị trường trọng điểm mà ngay cả với khách hàng Việt Nam.
 
Mercedes-Benz GLE Coupe
 
Cặp xe vừa xuất hiện trong sự kiện chào sân ở NAIAS 2015 là chiếc Mercedes-Benz GLE 450 AMG Coupe màu đỏ đô sang trọng thể thao cùng với phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG GLE 63 Coupe màu trắng ngọc ngà tinh khôi, đánh dấu cột mốc lịch sử cho một dòng xe hoàn toàn mới thương hiệu Mercedes-Benz.
 
Phiên bản GLE 450 AMG Coupe với tố chất thể thao, được trang bị động cơ xăng V6 Biturbo công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm từ vòng tua 1.400v/ph. Hai phiên bản khác là GLE 400 4MATIC Coupe được trang bị động cơ xăng V6 Biturbo công suất 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480Nm và GLE 350 d 4MATIC Coupe với động cơ diesel công suất 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620Nm từ vòng tua 1.600v/ph.
 
Riêng dòng hiệu năng cao Mercedes-AMG GLE 63 Coupe được trang bị động cơ tăng áp kép 5.5L V8 Biturbo công suất 557 mã lực và bản mạnh hơn “S-Model” được đẩy công suất lên 585 mã lực. Hộp số là loại AMG SPEEDSHIFT PLUS 7G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Xe có hệ thống treo thể thao AMG Ride Control, hệ thống điều khiển vào cua chủ động ACS (Active Curve System) và hệ thống lái thể thao thích ứng nhạy.
 
Lexus GS F 2016
 
Đây là sự kết hợp giữa một chiếc sedan cỡ trung sang trọng với tính năng vận hành hiệu suất cao, thể thao tốc độ và uy lực. Như vậy, dòng xe thể thao hiệu năng cao “F” của Lexus nay đã có thêm thành viên mới cùng với chiếc RC F Coupe.
 
Sức mạnh đến từ động cơ V8 5.0L nạp khí tự nhiên, sản sinh công suất 467 mã lực tại 7.100v/ph và mô-men xoắn cực đại 527Nm tại 4.800-5.600v/ph, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp sang số nhanh và tích hợp chức năng sang số tay.
 
Theo Xe va doi song