Những mẫu ôtô khiến chủ xe ít tốn chi phí bảo dưỡng nhất trong 10 năm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Tạp chí Consumer Reports của Mỹ mới đây đã công bố danh sách những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp nhất. Kết quả này được tổng hợp dựa trên dữ liệu của từng mẫu trong 10 năm. Trong số những mẫu xe ít tốn chi phí nhất, nhiều cái tên đến từ hãng Toyota, Lexus.
Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng là một trong những yếu tố người tiêu dùng thường tìm hiểu trước khi mua xe. Ảnh: Khánh Linh
Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng là một trong những yếu tố người tiêu dùng thường tìm hiểu trước khi mua xe. Ảnh: Khánh Linh

Kết quả này được tổng hợp của Consumer Reports dựa trên dữ liệu của từng mẫu xe đã có mặt trong 10 năm, nên những xe chưa đủ dữ liệu 10 năm không được xét đến.

Ngoài ra, những xe có chi phí sửa chữa thấp nhưng lại bị xếp hạng thấp ở các khía cạnh khác cũng không được đưa vào danh sách. Bên cạnh việc sửa chữa, Consumer Reports còn xem xét các vấn đề như mức tiêu thụ nhiên liệu và chi phí thay lốp.

Cụ thể, trong danh sách các xe có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp nhất trong 10 năm tại Mỹ, Nissan Leaf có mức chi phí thấp nhất, ở mức 1.190 USD. Đứng ở vị trí thứ 2 là mẫu sedan hạng D khá quen thuộc với thị trường Việt Nam - Toyota Camry với chi phí trong 10 năm là 2.510 USD.

Mẫu xe Nissan Leaf sản xuất năm 2023 có mức chi phí bảo dưỡng thấp nhất . Ảnh: Nissan
Mẫu xe Nissan Leaf sản xuất năm 2023 có mức chi phí bảo dưỡng thấp nhất . Ảnh: Nissan

Các mẫu xe xếp vị trí tiếp theo lần lượt là Lexus ES Hybrid với mức chi phí 3.015 USD; Toyota RAV4 với 2.970 USD; Ford Edge với 3.190 USD; Lexus RX với 4.065 USD. Xếp cuối danh sách là Buick Enclave với 4.365 USD.

Các xe được đánh giá dựa trên chi phí sửa chữa trong vòng 10 năm so với mức trung bình trong phân khúc. Ví dụ, ở phân khúc SUV ba hàng ghế, chi phí sửa chữa trung bình là 5.155 USD, trong khi chi phí trung bình của xe điện trong 10 năm là 2.320 USD.

Ôtô điện có ít chi tiết chuyển động hơn xe xăng và không cần phải thay dầu động cơ hay hộp số, khiến chúng có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp hơn so với xe chạy xăng.

Thời hạn bảo hành của ôtô ngày càng dài và bao gồm nhiều hạng mục. Hầu hết các xe đều được bảo hành toàn bộ trong ít nhất 3 năm đầu và động cơ được bảo hành ít nhất 5 năm. Một số hãng như Kia, Hyundai, Mitsubishi, các hãng này có chính sách bảo hành động cơ tới 10 năm hoặc ở thời điểm ôtô đạt 160.000 km. Bảo hành pin ôtô điện ít nhất là 8 năm hoặc 160.000 km.

Dù mẫu xe điện Nissan Leaf có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp nhất, nhưng sau 10 năm, khả năng phải thay cụm pin rất lớn và đây sẽ là một chi phí không nhỏ.

Tin mới