Nhận diện thương hiệu mới
Nếu như tên gọi "Sông Lam Nghệ An" đã trở thành một biểu tượng và đã nói lên tất cả thì logo (biểu trưng) sẽ là một điểm nhấn mới mẻ của đội bóng xứ Nghệ kể từ mùa bóng 2022. Sau một thời gian phát động, BTC Cuộc thi sáng tác logo SLNA đã nhận được khoảng 800 tác phẩm từ khắp các địa phương gửi về.
Dự kiến vào cuối tháng 12 tới, CLB SLNA sẽ tổ chức công bố ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Dù có logo mới nhưng theo thông tin bên lề, hai màu sắc tiêu biểu và đặc trưng cho SLNA sẽ là màu vàng và xanh vẫn sẽ được giữ nguyên, cải tiến. Hy vọng rằng, logo mới sẽ mang đến may mắn và thành công cho SLNA.
Áo đấu, đồ lưu niệm
Dù đã lên chuyên nghiệp hơn 20 năm, có một nghịch lý là các CĐV chân chính của giải đấu V.League gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và sở hữu cho mình những trang phục thi đấu chính hãng. Trong quá khứ, SLNA đã bỏ quên điều này và kể từ năm sau, các CĐV xứ Nghệ chắc chắn đang rất háo hức được cầm trên tay chiếc áo đấu với chất lượng tốt và thiết kế bắt mắt.
Điều này không chỉ giúp sân Vinh và các SVĐ mỗi khi SLNA đến thi đấu trở nên đa màu sắc hơn mà còn giúp SLNA có thêm một phần nguồn thu, góp phần thúc đẩy và phát triển thương hiệu. Mặc dù vậy, với thói quen đã ưa dùng sản phẩm rẻ mà không quan trọng đến chất lượng bấy lâu nay, việc SLNA có thể phân phối được khoảng 5.000 - 7.000 sản phẩm áo đấu, đồ lưu niệm trong mùa đầu tiên triển khai đã là một thành công lớn.
Một tham vọng cụ thể
Dù là một đội bóng giàu truyền thống và bề dày thành tích nhưng đã từ khá lâu, SLNA chưa đặt một mục tiêu cụ thể tại V.League. Có lẽ từ năm 2015 đến nay, SLNA chủ yếu chỉ đặt mục tiêu trụ lại V.League hoặc mạnh dạn lắm cũng chỉ nằm trong tốp 5.
Sau nửa năm được tiếp quản bởi Tập đoàn Tân Long với những cải tổ và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội bóng xứ Nghệ đang đặt mục tiêu có huy có chương ở giải đấu cao nhất của bóng đá quốc nội. Hoặc chí ít, một vị trí trong tốp 5 với những trận đấu đầy cảm xúc mới đủ đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ SLNA.
Ngoài ra, công tác đào tạo trẻ là tiền đề, bản lề và là nguồn lực cho Đội 1 SLNA cũng được lãnh đạo tỉnh nhà quan tâm sâu sát hơn về mọi mặt. Với những gì đã làm được, đặc biệt là danh hiệu “Đội bóng có công tác đào tạo trẻ tốt nhất” năm 2018 và 2020, SLNA có thể tạm yên tâm về lứa cầu thủ kế cận.
Lực lượng đáng mơ ước
Để hiện thực hóa những tham vọng đó, SLNA cần phải xác định những đối thủ cạnh tranh của mình. Đó là một HAGL đầy hưng phấn và khát khao danh hiệu, một Bình Định đầu tư không tiếc tiền, một CLB Hà Nội đang ẩn mình và trỗi dậy bất kỳ lúc nào. Chưa kể còn có những CLB cũng có được sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khác như TP. Hồ Chí Minh, Viettel, Thanh Hóa…
Vì vậy, ngoài yếu tố tinh thần đã và đang được khơi dậy, lực lượng, con người là yếu tố mang tính quyết định. Đến thời điểm này, kế hoạch nhân sự của HLV Nguyễn Huy Hoàng chưa chính thức hoàn tất sau khi chia tay Sỹ Nam, Xuân Thắng, Ngọc Đức... Tuy nhiên, theo tìm hiểu, mùa giải 2022 SLNA sẽ có đến 6 -7 gương mặt hiện đang khoác áo ĐTQG.
Bên cạnh Michael Olaha, SLNA hiện đang chọn lọc rất nhiều ngoại binh thử việc để bổ sung thêm 1 tiền vệ trung tâm nữa và tiền đạo trung phong. Các mảnh ghép đang dần được hoàn thiện và vấn đề còn lại chỉ là sự ăn khớp, cách các cầu thủ thích nghi với chiến thuật mới và cập nhật của BHL SLNA.
Phát hành vé trực tuyến
Vấn đề vé và phe vé luôn là một vấn đề nhức nhối và gây ra khá nhiều sự khó chịu của người hâm mộ xứ Nghệ nhiều năm qua. Cứ mỗi khi có trận đấu hấp dẫn, CĐV SLNA lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một chiếc vé để vào sân và đây là bài toán mà BLĐ SLNA cần phải giải quyết.
Một trong những lời giải để những tấm vé gốc đến tận tay với người hâm mộ là xác định được giá trị thực thế, vừa khả năng của CĐV SLNA. Và rất có thể, hình thức phát hành vé trực tuyến, thanh toán online sẽ được SLNA áp dụng thử nghiệm từ mùa giải 2022. Đây cũng là xu hướng của tương lai, tạo nên sự thuận tiện tối đa cho khán giả.
Bộ mặt mới của sân Vinh
Năm 2022, một diện mạo mới của sân Vinh cũng là mảnh ghép mà CĐV SLNA đang rất háo hức chờ đợi. Với sự quan tâm, đầu tư và tạo điều kiện tối đa của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Văn hóa – Thể thao Nghệ An, SVĐ Vinh đang được cải tạo khá toàn diện với mức đầu tư lên đến 24 tỷ đồng. Trong đó, mặt sân và dàn đèn sẽ được cải thiện triệt để nhằm đáp ứng nhu cầu của những trận đấu chuyên nghiệp.
Việc sân Vinh được cải tạo kịp thời cũng là yếu tố quyết định đến việc SLNA có thể mang đến chất lượng phục vụ khán giả đến theo dõi các trận đấu được hay không. Bởi mỗi trận đấu bóng đá, sẽ không chỉ đơn thuần là bóng đá, mà còn là một địa điểm giải trí lý tưởng vào mỗi dịp cuối tuần.
Vì vậy, BLĐ SLNA đang rất cầu thủ và lắng nghe những yêu cầu, nguyện vọng của khán giả để đưa ra những phương áp phù hợp như: Giá vé, giờ thi đấu…
Các nhà tài trợ mới
Với cách làm mới mẻ, chuyên nghiệp và bài bản hơn, CLB SLNA đang được các cổ động viên rất ghi nhận và biểu dương. Dù vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhưng việc hãng thể thao Grand Sport hợp tác với SLNA là một bước ngoặt, đánh dấu một sự thay đổi trong cách giữ gìn, xây dựng và phát triển thương hiệu, từng bước bắt nhịp với xu thế của bóng đá hiện đại.
Từ việc đặt ra một lộ trình ngắn hạn, dài hạn cụ thể, đầu tư về lực lượng, chuẩn bị cho các cầu thủ, VĐV từng bữa ăn, trang phục, giấc ngủ hay tìm mọi cách để có được cung cách phục vụ khán giả ở mức tối đa, chắc chắn SLNA sẽ còn đón thêm nhiều nhà tài trợ lớn nữa ở mùa giải 2022 và trong tương lai.
Có thêm nhiều nhà tài trợ lớn, SLNA sẽ có thêm nguồn lực để tái đầu tư và duy trì những thứ hạng cao, từ đó tiếp tục vươn tới những mục tiêu mới, vinh quang mới, trở lại với ngôi vị xứng tầm của mình./.