(Baonghean.vn) - Dự án xây dựng Cảng hàng không Vinh do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án được chia thành 3 công trình chính là nhà ga hành khách, đường tầng, sân đỗ ô tô và mở rộng sân đỗ máy bay.
 
Công trình xây dựng nhà ga hành khách ( có tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng) và được thiết kế, xây dựng trên ý tưởng mô phỏng hình tượng đóa hoa sen. Nhà ga được thiết kế phục vụ các chuyến bay nội địa, với tổng diện tích sàn là 11.706 m2 có thể đón được 2- 4 triệu hành khách/năm và phòng chờ được bố trí 4 chuyến bay cao điểm với số lượng hành khách lên đến 1.500 người.
 
Ông Bùi Văn Thắng – Tổ trưởng Tổ giám sát – Ban quản lý dự án Cảng hàng không Vinh cho biết: “ Đảm nhận thi công phần xây dựng của coogn trình quan trọng này  do liên doanh nhà thầu Công ty TNHH xây dựng Lưu Nguyễn – Công  ty CP ĐT phát triển và XD Hòa Bình -  Công ty CP cơ khí TM Đại Dũng – Công CP cửa sổ nhựa Châu Âu và Công ty TNHH Lộc Phúc. Công việc thi công phần M&E và hệ thống kỹ thuật hàng không do Liên doanh Công ty TNHH XD VIC – Công ty TNHH Kiến trúc HAAI. Dự án này khởi công ngày 26/4/2013, đến nay đã thực hiện được trên 90% khối lượng công việc. Các nhà thầu đang tập trung nhân lực, thiết bị máy móc hiện đại để quyết tâm hoàn thành công trình vào ngày 15/1/2015”.

 

images1096964_1.jpgCảng hàng không Vinh hiện nay đang quá tải
Trên công trường, các đơn vị thi công tập trung nhiều nhân lực để triển khai việc thi công và tạo nên không khí lao động sản xuất rất nhộn nhịp, khẩn trương.
 
Tại công trình đường tầng và sân đỗ ô tô, do Tổng công ty Xây dựng Công  trình giao thông 4 thi công. Theo thiết kế của dự án, thì đường tầng dài 279 m, rộng 9 – 14,5 m đáp ứng từ 2-3 làn xe ô tô, đồng thời sàn đỗ ô tô và hệ thống giao thông có diện tích 19.450 m2. Mặc dù công trình này khởi công ngày 8/3/2014, nhưng đến nay đã cơ bản hoàn thành và được chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng, tiến độ cũng như an toàn lao động và vệ sinh môi trường…
Công nhân Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 đang vận chuyển trụ thép
Công nhân Công ty CP nhựa Châu Âu đang hoàn thiện sản phẩm tại công trình
Cán bộ kỹ thuật ghi nhật ký công trình
Đoàn thanh niên Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 đảm nhận công trình tình nguyện tại công trình Cảng hàng không Vinh
Đoàn thanh niên Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 đảm nhận công trình tình nguyện tại Cảng hàng không Vinh
Thi công hạng mục mở rộng sân đỗ máy bay
Thi công mở rộng sân đỗ máy bay
Công nhân Công ty TNHH xây dựng Lưu Nguyễn đang tích cực đẩy nhanh tiến độ
Diện mạo mới của Cảng hàng không Vinh
 
Hiện nay, tại công trình mở rộng sân đỗ máy bay (diện tích xây dựng là 44.000 m2, bảo đảm 6 vị trí đỗ cho máy bay ATR 72, A321), cũng đang được Tổng công ty Xây dựng Công  trình giao thông 4 đẩy nhanh tiến độ thi công và hiện đã hoàn thành hơn 85% khối lượng của dự án. Tại công trình, Tổng công ty Xây dựng Công  trình giao thông 4 tập trung hàng trăm cán bộ công nhân và nhiều loại máy móc, thiết bị hiện đại để quyết tâm hoàn thành vào cuối năm 2014, rút ngắn thời gian xây dựng khoảng 2 tháng so với hợp đồng đã ký kết.
 
Với sự quyết tâm vào cuộc của các nhà thầu, dự án xây dựng Cảng hàng không Vinh sẽ hoàn thành vào ngày 15/1/2015, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp tết nguyên đán sắp tới.
 
 
Hoàng Vĩnh