Bạn đọc & Tòa soạn

* Từ ngày 3/9 đến 10/9, Báo Nghệ An đã tiếp, nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị sau:

- 11 gia đình của 11 đối tượng ở bản Chai, xã Chi Khê, huyện Con Cuông kiến nghị: Không đồng ý với bản kết luận điều tra vụ án hình sự "cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30/12/2012 tại bản Chai, xã Chi Khê, huyện Con Cuông của cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Con Cuông ngày 26/8/2013. Bản kết luận không phản ánh sự thật, không khách quan, quá trình điều tra cơ quan điều tra đã ép cung, bức cung buộc các cháu phải nhận tội mà các cháu không làm.

- Bà Nguyễn Thị Bích, trú tại khối Hợp Châu (khối 13) Thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp kiến nghị: Bà có người anh trai duy nhất là ông Nguyễn Đăng Mười, nhập ngũ năm 1945, tham gia chống Pháp và hy sinh năm 1947 tại mặt trận Lào. Được biết, anh trai bà đã được nhà nước công nhận là liệt sỹ chống Pháp, tuy nhiên khi bà tìm đến tượng đài liệt sỹ của xã Liên Sơn của huyện Đô Lương và cả chính quyền xã Liên Sơn, Phòng LĐ-TB-XH huyện Đô Lương đều không thấy tên trong danh sách và được trả lời không biết. Sự việc này bà đã viết đơn gửi đến các ban ngành liên quan từ tháng 1/2013 nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời.

- Ông Nguyễn Thành Văn, công dân xóm 9, xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên khiếu nại: Năm 2004, Nhà nước thực hiện dự án thi công đường du lịch ven sông Lam, đoạn Nam Đàn xuống Cửa Hội đi qua xã Hưng Xuân (Hưng Nguyên) làm ảnh hưởng đến đất và nhà của gia đình ông 1/3 phía trước. Tuy nhiên, Ban giải phóng mặt bằng chỉ bồi thường đường chiếm vào. Với diện tích còn lại không đủ để làm nhà nên gia đình xin hưởng chế độ tái định cư nhưng không được đồng ý, trong khi đó cùng 1 tuyến đường có 13 hộ được bồi thường tái định cư nhưng chỉ có 3 hộ đường đi qua chạm vào nhà.


Thảo Nhi