Cụ thể là: Sáng kiến phối hợp với Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả đổi Giấy phép lái xe về tại địa chỉ người nhận ( Sở GTVT Nghệ An là đơn vị triển khai đầu tiên trên cả nước, sau đó Tổng Cục đường bộ Việt Nam nhân rộng ra cả nước); Sáng kiến xây dựng phần mềm quản lý đường bộ Mobi Work năm 2015, phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Địa lý EK (nay nâng cấp thành GOVONE.VN năm 2017). Đây là phần mềm quản lý, giám sát và bảo trì đường bộ được Sở GTVT Nghệ An  đưa vào sử dụng, quản lý, khai thác đầu tiên trên cả nước.

bna_ggg4344940_332018.jpgPhối hợp với Bưu điện chuyển phát giấy phép lái xe cho người dân. Ảnh: Thanh Lê
 Ngoài ra còn có sáng kiến Xây dựng phần mềm phục vụ cho việc in Giấy phép lái xe trả cho học viên ngay sau khi đạt sát hạch. Đây là phần mềm do Sở GTVT Nghệ An xây dựng đầu tiên trên cả nước vào năm 2016. Đến nay, Sở GTVT Nghệ An là Sở duy nhất trên cả nước triển khai việc in GPLX trả cho học viên ngay sau khi đạt sát hạch.
Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng Phòng quản lý phương tiện người lái Sở GTVT Nghệ An cho biết: Sở cũng đang triển khai xây dựng, hoàn thiện phần mềm quản lý đào tạo lái xe ô tô (hiện nay trên cả nước chưa có đơn vị Sở GTVT nào thực hiện); Nghiên cứu, xây dựng phần mềm về thẩm định công trình giao thông năm 2016 (giao nộp hồ sơ thẩm định công trình giao thông). Mới đây Sở GTVT còn triển khai xây dựng, hoàn thiện Phần mềm thu phí (hiện nay trên cả nước chưa có đơn vị Sở GTVT nào thực hiện).

Cuối năm, khi đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và phục vụ công tác thi đua, khen thưởng, Sở đều lấy tiêu chí thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC tại cơ quan, đơn vị để đánh giá, xếp loại, khen thưởng đối với tập thể và các cá nhân.

Hiện Sở GTVT đang đặt mục tiêu: Cắt giảm hoặc đề xuất cắt giảm 100% TTHC thuộc phạm vi quản lý gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp;  Công bố 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị khi có sự thay đổi; 100% TTHC được niêm yết, công khai đúng quy định trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. 100% TTHC được thực hiện đúng quy trình;100% thủ tục hành chính ban hành mới được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy định.

Bên cạnh đó rút ngắn từ 50% đến 80% thời gian giải quyết những TTHC thuộc các lĩnh vực công việc của Sở và tất cả các kiến nghị, phản ánh về thủ tục hành chính được tiếp nhận, xử lý kịp thời.