Mô tô Ural mới có hệ thống treo Nitron được cải tiến, giá đỡ mui bổ sung, bộ bảo vệ cacte động cơ, hệ thống xả chuyên dụng dành cho xe địa hình, lốp thể thao Heidenau K 37 và bình xăng phụ. Ngoài ra, nhà báo Daves còn chú ý đến lớp vỏ ngụy trang thủ công màu cam của mô tô.
Tác giả nhấn mạnh độ tin cậy của động cơ 749 cc 41 mã lực lúc nào cũng có thể khởi động và, theo nhà báo, nó làm cho Ural Gear Up GEO trông rất cổ điển.
Daves cho biết, tốc độ thoải mái khi di chuyển trên chiếc mô tô của Nga là 65 dặm/giờ (khoảng 105 km một giờ), ông cho biết thêm rằng có thể tăng tốc lên 80 dặm/giờ (khoảng 130 km/giờ), nhưng đây là tốc độ khó đối với mô tô này.
Tính năng của mô tô mới
Năm giảm xóc Nitron có thể điều chỉnh hoàn toàn giúp việc lái xe thoải mái hơn rất nhiều so với Ural Gear Up tiêu chuẩn và ổ cắm phụ giúp dễ dàng xử lý cát và đất lỏng trên đường, tác giả lưu ý. Nhà báo cũng lưu ý ngay cả khi Ural bị kẹt trên đường địa hình, nó có thể dễ dàng thoát ra ngoài nhờ số lùi.
"Tôi đã dành một vài tuần với Ural và thấy mình hồi hộp với từng phút giây của nó. Không phải chiếc xe máy nào cũng khiến bạn phát điên; nhưng một số chiếc có thể thấm đẫm vào trái tim bạn. Đây không phải là xe máy tốt nhất khi nói đến hiệu suất thuần túy, nhưng nếu bạn muốn có một khoảng thời gian vui vẻ, thì ít có thứ gì trong cuộc sống tốt hơn Ural Gear Up Geo”, nhà báo Daves kết luận.