Cầu treo Phà Lài dài 314m, rộng 2,1m hoàn thành từ năm 2013. Đầy là một hạng mục quan trọng trên tuyến đường vào 2 cộng đồng người Đan Lai là Cò Phạt và Khe Búng. Đây là hai bản xa xôi nhất ở huyện Con Cuông
Cầu treo Phà Lài dài 214m, rộng 2,1m, hoàn thành từ năm 2013, là công trình giao thông quan trọng trên tuyến đường dẫn vào 2 bản Cò Phạt và Khe Búng, nơi cộng đồng người Đan Lai sinh sống và cũng là hai bản xa nhất ở huyện Con Cuông. Theo chính quyền địa phương, cầu được hoàn thành từ năm 2013 nhưng sau đó đã nhanh chóng xuống cấp và nhà thầu thi công phải nhiều lần khắc phục. Đến năm 2017 chính quyền huyện, xã mới nhận bàn giao công trình.
Chưa đầy 2 năm sau, công trình này lại tiếp tục xuống cấp. Ông Lương Đình Hoa, Chủ tịch UBND xã Môn Sơn giải thích: "Lượng phương tiện lưu thông trên cầu hàng ngày là rất nhiều, bên cạnh đó, mặt cầu chủ yếu lát bằng ván gỗ nên cầu xuống cấp nhanh".
 
Không chỉ có ván cầu bị hư hại, lan can bảo vệ cũng bị mất một vài mảng. Ông Chủ tịch UBND xã Môn Sơn còn thông tin thêm: Chân cột và một bên mố cầu cũng bị xói lở.
 
Chính quyền huyện Con Cuông cho hay, ngành chức năng đã  kiểm tra tình hình xuống cấp của công trình, tuy nhiên, kinh phí tu sửa lên đến "vài tỷ đồng", "nguồn lực của huyện không đáp ứng được".
 
Không chỉ có hai bản người Đan Lai, cầu treo Phà Lài còn phục vụ 3 thôn bản khác của xã Môn Sơn như Nam Sơn, Thái Hòa, Làng Yên. Chính vì thế, việc tu sửa cây cầu để đảm bảo an toàn giao thông người dân là  điều cấp thiết.