(Baonghean) -Gương mẫu, tận tụy với công việc, gần gũi, thân tình với bộ đội, Đại úy Hoàng Quốc Hùng, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 được anh em trong đơn vị tin yêu gọi là “người anh cả”.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thanh Chương - Nghệ An, năm 1994 Hoàng Quốc Hùng rời ghế nhà trường, lên đường nhập ngũ; gần 20 năm công tác trong quân đội, được giao nhiều trọng trách khác nhau, nhưng dù ở cương vị nào anh cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2010, anh được cấp trên tin tưởng giao giữ chức Chính trị viên phó, rồi Chính trị viên Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 1.

781914_small_81962.jpg

Đại úy Hoàng Quốc Hưng

Với phương châm “Cán bộ tốt, cán bộ giỏi mới có chiến sỹ tốt, chiến sỹ giỏi”, anh đã cùng với Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn tập trung bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong đơn vị. Theo anh, muốn thuyết phục bộ đội trước hết mình phải gương mẫu và anh luôn là người mẫu mực trong lời nói cũng như việc làm, xem hành động của mình là mệnh lệnh không lời đối với anh em. Anh là người tiên phong trong thực hiện “Ba cùng” với bộ đội để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ; giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa nghĩa vụ, trách nhiệm với chế độ, chính sách, quyền lợi để đồng đội yên tâm gắn bó xây dựng đơn vị. Anh chia sẻ: “Cán bộ chính trị phải thật sự thường xuyên sâu sát, gần gũi, thân tình với bộ đội, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của anh em thì mới giải quyết tốt công việc và được anh em tin tưởng...”. Đối với bản thân, anh luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên quyền lợi cá nhân, cố gắng tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, chiến sỹ phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ.

Có trường hợp như Binh nhất Nguyễn Xuân Chiến, lúc ở nhà Chiến là một thanh niên lêu lổng, ham chơi nên khi vào đơn vị ý thức chấp hành kỷ luật kém, thường xuyên bỏ đơn vị... Anh đã báo cáo với Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn, nhận trách nhiệm kèm cặp, giúp đỡ Chiến. Anh thường xuyên gặp gỡ, động viên Chiến, nhiều đêm anh đã xuống tận giường nằm tâm sự điều hơn lẽ phải với Chiến, về quê Chiến để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình… Bằng sự quan tâm sâu sát, chân thành, anh đã giúp Chiến từ một quân nhân cá biệt trở thành một quân nhân tốt.

Với năng lực và những việc đã làm, Hoàng Quốc Hùng thực sự là tấm gương tiêu biểu cho mọi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học tập và noi theo. Anh đã được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng. Từ năm 2008 đến nay, liên tục anh được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và Đảng ủy Trung đoàn tặng Giấy khen. Năm 2011, anh được Tư lệnh Quân khu tặng Giấy khen cán bộ huấn luyện giỏi 5 năm (2006 - 2010); tại Đại hội Thi đua Quyết thắng của Sư đoàn giai đoạn 2008 - 2012, anh được tặng Giấy khen...


Giang Đình (K4, Thị trấn Nghi Xuân, Hà Tĩnh)