(Baonghean) - Ngày 28/9, ĐTQG đã tập luyện trở lại, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Nhiều cầu thủ chấn thương khiến mọi thứ đang ngổn ngang. Chỉ có 10 ngày cho một khối lượng công việc lớn nên nhiệm vụ với HLV Miura là không hề đơn giản.

ĐTQG tập trung lần này trong bối cảnh bạo lực leo thang gây xôn xao dư luận, bên cạnh đó là lễ tổng kết mùa giải 2015 với sự phản ứng gay gắt của lãnh đạo các CLB dành cho VPF cũng như VFF. Chưa hết, sau rất nhiều những chỉ trích, HLV Miura cũng dường như đang bị tâm lý nên rất nhiều câu hỏi được đặt ra. 
images1390384_tap_luyen1.jpgẢnh minh họa - Internet
 
Đó là câu chuyện của Quế Ngọc Hải, Dương Thanh Hào vào bóng thô bạo khiến Anh Khoa và Abass phải nhập viện để mổ. Đó là buổi lễ tổng kết mùa giải “dậy sóng” với chỉ trích thẳng thắng của lãnh đạo CLB Hải Phòng và nhiều CLB khác. Đó là tuyên bố hạ nhục Miura của bầu Đức khiến dư luận chia thành hai hướng, một ủng hộ Miura, một bên đồng ý với quan điểm của Phó chủ tịch VFF. Trong bối cảnh đó, việc tập trung ĐTQG lần này cũng diễn ra khá lặng lẽ. Không có nhiều nhân tố mới, thành phần chính vẫn là những gương mặt cũ như Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh, Nguyên Mạnh…ĐTQG bị xem là không có nhiều điểm nhấn và rất ít người tin rằng, chúng ta có thể tạo ra được bất ngờ trước Iraq và Thái Lan. 
 
Dịp tập trung lần này, thay vì đóng quân ở tại đại bản doanh của VFF như thường lệ, thầy trò Miura kéo nhau lên Trung tâm bóng đá Viettel để tập luyện. Khác biệt là do chiến lược gia người Nhật Bản muốn một mặt sân tốt hơn, bên cạnh điều kiện sinh hoạt được cải thiện. Ngoài ra, sau những câu chuyện hậu trường không mấy hay ho, việc chuyển đến nơi cách xa trung tâm mấy chục ki-lô-mét được cho là để yên tĩnh, tránh việc BHL và các cầu thủ bị làm phiền.
 
Tuy nhiên, ngay khi tập trung, có khá nhiều rắc rối xuất hiện. Đầu tiên là việc Minh Tuấn, Minh Long không đảm bảo về thể lực và không thể tập trung. HLV Miura đã phải triệu tập bổ sung Công Phượng, Ngọc Thắng và Hoài Anh. Bên cạnh đó, một số cái tên quen thuộc như Ngọc Hải, Mạnh Hùng vì nhiều lý do khác nhau cũng đã không có mặt khiến cho ĐTQG tập trung lần này có khá nhiều xáo trộn. Chưa kể, một số cầu thủ thuộc biên chế của HN.T&T và B.Bình Dương xin đến muộn vì vướng chung kết Cúp Quốc gia.
 
Ưu tiên những gương mặt cũ, nhưng hiện tại, những Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Công Vinh, Thành Lương không có phong độ tốt. Sau V.Leaugue bị vắt sức, nhiều người cần thời gian nghỉ ngơi thế nên, khi phải tập với tần suất cao, khả năng sẽ có người không chịu được nhiệt.
 
Những nhân tố mới như Đình Hoàng, Văn Thắng, Thanh Hào đầy khát khao nhưng thiếu kinh nghiệm và không dễ để Miura tận dụng khả năng của họ trong lần đầu khoác lên mình chiếc áo ĐTQG. Chỉ có khoảng 10 ngày để hoàn thiện các mảnh ghép, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng với HLV Miura, người cũng đang phải chịu không ít áp lực, bởi những chỉ trích, sau màn trình diễn kém thuyết phục trước Thái Lan và Hồng Kông ở 2 trận đấu đầu tiên của vòng loại.
 
Tại vòng loại World Cup 2018, ĐTVN của chúng ta đã thua Thái Lan trong trận mở màn. Ở trận đấu thứ 2, phải chờ vào may mắn, thầy trò Miura mới có chiến thắng trước đội bóng dưới cơ là Hồng Kông. Vào ngày 8/10 tới đây, chúng ta sẽ gặp Iraq và ngày 13/10 gặp Thái Lan trong trận lượt về. Đây là 2 trận đấu mang ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp của ĐTVN ở bảng đấu này. 
 
VĨNH LIÊM