(Baonghean.vn) - Ngày 18/7, huyện Nghĩa Đàn tổ chức trọng thể kỳ họp thứ 7 – HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Tham dự có Đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các ban ngành, các Đại biểu HĐND cấp huyện cùng Chủ tịch HĐND 25 xã, thị trấn trên địa bàn.

Kỳ họp nhằm đánh giá lại tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2014, báo cáo kết quả thực hiện các Nghị quyết của HĐND, của các ngành và tình hình giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Theo báo cáo của UBND huyện, 6 tháng đầu năm, huyện Nghĩa Đàn đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Tốc độ tăng trưởng ước đạt 9,47%. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 2.252.256 triệu đồng, tăng 10,32% so với cùng kỳ, bằng 57,57% so với kế hoạch giao và bằng 55,14% Nghị quyết HĐND huyện. Sản xuất nông – lâm – ngư nghiệp có những bước phát triển. Tổng sản lượng lương thực ước đạt 28.750 tấn, tăng 19,7% so với cùng kỳ. Tổ chức tốt công tác phòng trừ dịch bệnh. Tổng đàn gia súc, gia cầm ước đạt 1.063.480 con, tăng 13,4% so với cùng kỳ. Tổ chức triển khai các mô hình mang lại hiệu quả như mô hình trồng ớt cay, trồng bí xanh, trồng giống lúa thuần chất lượng cao.

Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng lan tỏa rộng khắp. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống so với các năm trước. Phong trào xây dựng nông thôn mới được sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và nhất là sự đồng lòng của nhân dân đã dần dần giải quyết những khó khăn trong các vấn đề của địa phương. Sản xuất công nghiệp, xây dựng cơ bản đạt khá, sản xuất vật liệu xây dựng như đá, cát sỏi, gạch tăng cao. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa xã hội huyện cũng đã có những nét khởi sắc. Tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng thiết chế văn hóa thông tin - thể thao đạt chuẩn, đẩy mạnh phong trào xã hội hóa VHVN – TDTT. Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác giáo dục, y tế, dân số KHHGĐ được chú trọng. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, báo cáo cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề ra những giải pháp để khắc phục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng lắng nghe về báo cáo quyết toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2013, 6 tháng đầu năm 2014. Báo cáo hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện. Cũng như, báo cáo về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Đặc biệt là báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri về các vấn đề xảy ra trong thời gian qua. Các vấn đề được cử tri quan tâm và sẽ trình tại kỳ họp như về đường giao thông nông thôn, thủy lợi, hệ thống lưới điện, tình hình môi trường, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, chế độ chính sách, khám chữa bệnh…

Trong kỳ họp, các đại biểu tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn; thảo luận thông qua các Nghị quyết.

images1015557_anh_3__4_.jpgĐại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện chúc mừng đồng chí Vi Văn Định trên cương vị mới, tri ân đồng chí Lê Đức Trường – Nguyên Bí thư Huyện ủy, Nguyên Chủ tịch HĐND huyện

Cũng trong kỳ họp, HĐND huyện đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện đối với ông Vi Văn Định – Bí thư Huyện ủy và nhất trí bầu ông Vi Văn Định làm Chủ tịch HĐND huyện thay ông Lê Đức Trường nghỉ hưu theo chế độ.

Thái Trường