Mục đích của chương trình nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm qua livestream (quảng bá, bán hàng trực tiếp và trực tuyến) trên các kênh truyền thông đa phương tiện nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh và các đặc sản Nghệ An tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm của tỉnh Nghệ An.
Chương trình livestream lần này có sự tham gia của các đơn vị sản xuất cam Vinh trên địa bàn tỉnh bao gồm: Công ty cổ phần Nông sản trang trại Phủ Quỳ; HTX DVNN Đỉnh Sơn, HTX Nông nghiệp cây ăn quả 1/5, HTX Nông nghiệp, dịch vụ tổng hợp Thanh Đức, Trại cam Nam Sơn.
Các sản phẩm cam Vinhvà đặc sản Nghệ An đã được thẩm định về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo sự tươi ngon, được thị trường ưa chuộng trong nhiều năm qua. Tại chương trình, lần lượt các đơn vị đã thuyết trình về sản phẩm của mình, khách hàng muốn mua sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp đến đơn vị hoặc qua hình thức bình luận (comment) trên các kênh livestream trực tiếp.
Việc sử dụng livestream cũng giúp thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng phù hợp với tình hình dịch bệnh và bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp tỉnh Nghệ An tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm cam Vinh nói riêng và sản phẩm nông nghiệp nói chung.
Trước đó, vào ngày 28/11, tỉnh Nghệ An đã tổ chức thành công Chương trình livestream trực tiếp giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam Vinh tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành với hơn 40.000 lượt tương tác của người tiêu dùng trên các kênh mạng xã hội.