Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương - ông Đỗ Thắng Hải cho biết, Hội nghị này là hoạt động thường niên trong 10 năm trở lại đây có ý nghĩa thiết thực trong việc chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường. Đặc biệt, đúng dịp cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán.
Bộ Công Thương luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trong công tác kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, của các hợp tác xã, hộ nông dân.
Thứ trưởng mong muốn thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội trong việc kết nối sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm là Việt Nam có chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng hướng tới tiêu dùng xanh vào các hệ thống bán lẻ. Các nhà quản lý, lãnh đạo các cấp, ngành và địa phương có cơ hội lắng nghe, trao đổi, thảo luận, truyền đạt kinh nghiệm và có những đề xuất, giải pháp hữu ích, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Theo báo cáo tại hội nghị, qua 10 năm triển khai thực hiện, kết nối cung -cầu hàng hóangày càng được mở rộng, đến nay đã có hàng ngàn hợp đồng được ký kết. Mục tiêu của hội nghị năm nay sẽ tiếp tục là nơi giao lưu giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; Qua đó, phát huy vai trò định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ “sản xuất cái mình có” sang “sản xuất cái người tiêu dùng cần”.Đại diện Sở Công Thương Nghệ An - ông Cao Minh Tú cũng chia sẻ, mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phát triển thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước.
Tham gia hội nghị lần này, Nghệ An có 7 doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại TP Hồ Chí Minh từ 02 - 05/12. Các HTX, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, công nghệ phẩm, thực phẩm chế biến thông qua các nhà phân phối thương mại chủ lực của TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực.
Đồng thời, nhằm bảo đảm hiệu quả kết nối, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành, hoạt động kết nối năm nay tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa tổ chức trưng bày, triển lãm giới thiệu hàng hóa, ký kết với đối tác trên website www.ketnoicungcau.vn và các gian hàng triển lãm thực tế ảo.Trong thời gian 4 ngày từ 2-5/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở website www.ketnoicungcau.vn hiện có, hoạt động kết nối cung cầu tiếp tục được thực hiện:
- Bên mua hệ thống phân phối, doanh nghiệp thương mại, xuất nhập khẩu, bếp ăn tập thể, thương nhân chợ đầu mối… ): đăng ký tài khoản, giới thiệu nhu cầu thu mua: mặt hàng, tiêu chuẩn hàng hóa, sản lượng, phương thức giao hàng, phương thức thanh toán…
- Bên bán (doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã…) đăng ký tài khoản, giới thiệu khả năng cung ứng: mặt hàng, tiêu chuẩn sản phẩm, năng lực cung ứng, khả năng cải tiến, điều chỉnh mẫu mã sản phẩm…
- Bên mua và bên bán chủ động tìm kiếm, kết nối với các đối tác tiềm năng trên hệ thống.
- Sau khi tìm kiếm được đối tác tiềm năng, các đơn vị chủ động kết nối, trao đổi, thảo luận, hoặc đề nghị Sở Công Thương hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn (nếu có).