Dự lớp có đại diện lãnh đạo Trung tâm NaPc, đại diện các Học viện đào tạo Doanh nhân (MVVA) từ 2 điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các hiệp hội doanh nghiệp doanh nhân và gần 150 doanh nghiệp trên địa bàn.
Khai mạc lớp hội thảo trực tuyến, đại diện Trung tâm NaPc một lần nữa nêu lại tính cấp thiết và hiệu quả thiết thực của việc ứng dụng chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Hiện nay, xu thế chuyển đổi số, mua bán online đã trở thành phổ biến và tất yếu, chính vì vậy, bằng các kinh nghiệm, giải pháp bán hàng của mình, các chuyên gia về chuyển đổi số của Học viện MVVA và các sàn thương mại điện tử, chuyển đổi số thành công như sàn Alibaba sẽ truyền đạt, giải đáp các thắc mắc liên quan đến quá trình chuyển đổi số do doanh nghiệp, doanh nhân Nghệ An đặt ra.
Trong vòng 1 buổi, các chuyên gia đến từ 2 điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã giải đáp cặn kẽ về nội dung và ý nghĩa thiết thực của kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và maketting số, cách thức sử dụng các công cụ mạng xã hội như Google, Titox, zalo, facebook…
Thách thức đối với kinh doanh truyền thống ở chỗ ngay cả khi trực tiếp “mắt nhìn, tay sờ” sản phẩm tại cửa hàng, siêu thị thì khách hàng vẫn có thể thay đổi quyết định mua thông qua qua việc so sánh cùng mã sản phẩm nhà bán hàng rẻ hơn để lựa chọn; các nhà mạng biết sử dụng thuật toán “bắn tỉa” nhiều cấp độ, chỉ cần khách hàng vào giỏ hàng các sàn thì thông tin giới thiệu, quảng cáo sản phẩm liên tục xuất hiện hoặc xuất hiện thu hút bằng giảm giá… Nhờ tận dụng tốt sàn Thương mại điện tử, Bắc Giang đã bán gần hết sản lượng vải thiều vụ vừa qua dù bị dịch Covid-19 bủa vây.
Tại hội thảo, từ kinh nghiệm và trải nghiệm của mình, chuyên gia đến từ Học viện MPV và sàn Thương mại điện tử Alibaba Việt Nam đưa ra 5 bước đúc kết để đưa doanh nghiệp lên Online.
Bước 1: Xác định chân dung khách hàng và bên cạnh kênh quảng cáo, giới thiệu sản phẩm chung, cần sử dụng chiến thuật “bắn tỉa” nhiều cấp độ;
Bước 2: Xây dựng doanh nghiệp, cửa hàng của mình trên môi trường số bằng các phần mềm, hệ sinh thái số và các từ khóa tìm kiếm phù hợp;
Bước 3: Thiết kế nội thất cho doanh nghiệp cửa hàng Online, trong đó có các gian hàng phải bắt mắt để thu hút sự quan tâm của khách hàng;
Bước 4: Chọn kênh tiếp thị gồm nhiều kênh như sàn Thương mại điện tử, mạng xã hội, hiển thị, tin nhắn email hay SMS, chương trình tiếp thị liên kết…; bước cuối cùng là lên kế hoạch hành động.