(Baonghean.vn) - Tối 28/9, tại Nghĩa Đàn, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Y tế, Tập đoàn TH tổ chức cầu truyền hình trực tiếp “Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt”.
Chương trình được tổ chức ở 3 điểm cầu: Hà Nội (Trung tâm Hội nghị Quốc gia); Nghệ An (trang trại TH, huyện Nghĩa Đàn); Thành phố Hồ Chí Minh (đường hoa Nguyễn Huệ), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam.
Tới dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các Bộ, ngành, cùng đông đảo các thầy cô giáo và hơn 2.000 học sinh mẫu giáo, tiểu học ở cả 3 điểm cầu.
Tại điểm cầu Nghệ An, có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, các Sở, ngành trong tỉnh.
Theo Quyết định 1340/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, tiểu học, theo đó mục tiêu: Đến năm 2020, 100% số học sinh mẫu giáo và tiểu học của các huyện nghèo được uống sữa; 70% số học sinh mẫu giáo và tiểu học thành thị, nông thôn được uống sữa; Đáp ứng nhu cầu năng lượng của trẻ mẫu giáo và tiểu học, đạt 90 -95% vào năm 2020; Đến 2020, chiều cao trung bình của trẻ độ tuổi nhập học (6 tuổi) tăng từ 1,5 – 2cm ở cả trẻ trai và gái so với năm 2010.
Thực hiện Chương trình Sữa học đường, Tập đoàn TH đã tiên phong nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng sữa học đường trên 3.600 học sinh và cho ra đời sản phẩm TH school MILK. Đây là sản phẩm sữa học đường duy nhất được Bộ Y tế xác nhận có hiệu quả trong cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em
Tại Nghệ An, Chương trình sữa học đường được Tập đoàn TH và tỉnh Nghệ An triển khai tại 17/21 huyện, thành, thị và có 215.851 học sinh tại các trường mầm non, tiểu học đăng ký tham gia, đạt 50% số học sinh toàn tỉnh. Mỗi cháu được sử dụng 1 hộp (180ml) sữa tươi mỗi ngày, 5 ngày/tuần.
Với năng lực của mình, Tập đoàn TH là đối tác đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong Chương trình sữa học đường, bắt đầu từ năm học 2016-2017.
Tại Cầu truyền hình, đã triển khai “ ý tưởng bà mẹ xã hội” được thể hiện qua tài khoản Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt, là một sáng kiến để huy động các nguồn lực, có sự tham gia của 4 bên: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN và Quỹ Vì tầm vóc Việt. Đây là tài khoản từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm kêu gọi, khuyến khích, thúc đẩy sự đóng góp của các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước (cha mẹ học sinh, ngân sách địa phương, cá nhân, tổ chức....) hỗ trợ cho những trẻ em mẫu giáo và tiểu học thuộc diện nghèo, cận nghèo được uống sữa học đường.
Riêng Tập đoàn TH đã cam kết trong vòng 5 năm (từ 2016-2021) ủng hộ chi phí sản phẩm sữa học đường trị giá 200 tỷ đồng thông qua Tài khoản Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt. Chương trình thành công sẽ mang lại lợi ích dinh dưỡng cho gần 12 triệu học sinh mầm non, tiểu học trên toàn quốc.
Hoàng Vĩnh – Nhật Minh