Tại cuộc họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe, cho ý kiến và thống nhất với Kế hoạch thực hiện Quy định số 11 - QĐ/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất với dự thảo: Nội quy, quy chế tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy và xử lý đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Tỉnh ủy; Quyết định thành phần tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Bí thư Tỉnh ủy.
Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy các cấp liên quan đến nội dung tiếp công dân; trong đó trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân định kỳ; kịp thời đối thoại với dân khi cần thiết và xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của dân theo thẩm quyền.
Bên cạnh đó, định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc đột xuất, bí thư cấp ủy cấp huyện phải báo cáo Bí thư Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tình hình, kết quả công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân. Bí thư cấp ủy cấp xã báo cáo với bí thư, văn phòng và ban dân vận cấp ủy cấp huyện về các nội dung trên.
Còn ở cấp huyện (tương đương) và cấp cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định: thời gian, địa điểm, thành phần tham gia tiếp công dân do bí thư cấp ủy quyết định trên cơ sở đảm bảo yêu cầu theo Quy định số số 11 - QĐ/TW và Luật Tiếp công dân cũng như nội dung Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.