Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2012 sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Đà Nẵng vào sáng ngày 7-7.

Hội nghị năm nay có sự tham gia của 385 đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và người có công tiêu biểu, đại diện cho hơn 8,8 triệu người có công trên cả nước. Hiện còn gần 1,5 triệu đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng của Nhà nước. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc đời sống của người có công cũng được duy trì thường xuyên. Phần lớn người có công và thân nhân của họ đã được thụ hưởng các chế độ ưu đãi về chăm sóc sức khoẻ, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong giáo dục, đào tạo và dạy nghề, tạo việc làm…

Chương trình do Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện quan trọng được tổ chức hằng năm thể hiện trách nhiệm và tình cảm sâu nặng, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với các anh hùng, liệt sĩ, thương - bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.


Theo (Nhandan.com.vn)-L.T