Bộ Tình trạng khẩn cấp (MTrS) Nga, công bố sáng 11-7, 80 người trong tổng số 185 người có mặt trên con tàu Bulgaria bị đắm trên sông Volga trưa 10-7 đã được cứu sống, 5 người thiệt mạng và 100 người vẫn mất tích.

Ngoài các nhân viên cứu hộ và thợ lặn địa phương, Bộ Tình trạng khẩn cấp đã phái chiếc máy bay vận tải IL-76 chở thêm các nhân viên cứu hộ và thợ lặn, cũng như các trang thiết bị cần thiết từ Matxcơva tới nơi xảy ra tai nạn.

Bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi, công tác tìm kiếm người mất tích và điều trị người bị thương vẫn được tiến hành hết sức khẩn trương. Đến thời điểm này, các nhà chức trách Nga cho rằng cơ hội cứu sống số người bị mất tích là khá mong manh.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị thành lập nhóm điều tra xác định nguyên nhân vụ đắm tàu. Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự liên quan, các cơ quan chức năng Nga đang điều tra nguyên nhân vụ đắm tàu, đồng thời phối hợp với các đồng nghiệp địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn này.

Trung tâm khẩn cấp vùng cho biết con tàu này mang tên Bulgaria của một công ty du lịch địa phương chở 185 người gặp bão và bị chìm khi đang trên đường từ Tatar đến Kazan (cách thủ đô Matxcơva gần 800 km). Trong khi đó, AP cho biết website chính thức của hãng tàu sở hữu Bulgaria viết rằng tàu do CH Czech đóng với sức chứa chỉ 140 người.

Khi tàu Bulgaria chìm, may mắn có một chiếc tàu khác đi ngang và cứu sống được 80 người.

Một số người may mắn sống sót cho biết họ không thể kịp thời cứu được những người thân khi họ leo lên con thuyền cứu hộ gần đó. Một người phụ nữ sống sót cho biết đứa gái bé bỏng của cô bị trượt khỏi tay cô vì chiếc tàu chìm quá nhanh.

Một thanh niên may mắn thoát chết cho biết: “Tôi nghĩ rằng tất cả trẻ em đều thiệt mạng vì con tàu chìm quá nhanh”.


Theo Tuổi trẻ