Lần đầu tiên, công nghệ sẽ được trình bày tại triển lãm hàng không MAKS-2019, được tổ chức từ ngày 27 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9 tại Zhukovsky gần Matxcơva.

Yak-152

Ảnh minh họa.

"Việc lắp đặt SVS-L trên máy bay và trực thăng sẽ ngăn chặn khả năng đóng băng của thiết bị khi nhiệt độ hạ thấp ở độ cao lớn, điều thường gây ra sai sót trong việc đo tốc độ máy bay. Ngoài ra, công nghệ sẽ gần như loại bỏ khả năng hiển thị sai chỉ số của các thiết bị trong buồng lái, cũng như hoạt động bất thường của hệ thống điều khiển chuyến bay. Điều này sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ tai nạn và thảm họa hàng không", ông Kolesov nói.

Người đối thoại của hãng tin giải thích rằng, trong hệ thống mới, lần đầu tiên sử dụng máy đo tốc độ bằng laser, tiêu thụ ít năng lượng để hoạt động hơn ống Pitot, thiết bị đo tốc độ bay bằng áp suất vẫn được lắp đặt trên máy bay ngày nay.