(Baonghean.vn) - Sáng 4/8, tại TP Vinh diễn ra hội nghị giao ban các huyện thành thị ủy và đảng ủy trực thuộc phiên tháng 8. Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
images1024617_tng1.jpgToàn cảnh hội nghị
Đồng chí Hồ Đức Phớc chủ trì hội nghị giao ban
 
Trong tháng 7, đã thực hiện sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Nghệ An đến năm 2020. Toàn tỉnh đã tập trung hoàn thành các chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới, tập trung làm đường giao thông đợt 3 theo chính sách hỗ trợ xi măng của tỉnh, UBND tỉnh đã kịp thời phân bổ nguồn vốn đầu từ ngân sách Trung ương cho các xã để xây dựng đạt tiêu chí nông thôn mới, trong đó ưu tiên cho 14 xã đăng ký đạt chuẩn trong năm 2014. Đến thời điểm này đã có 9/14 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, 5/14 xã đang tích cực hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu để đến cuối năm 2014 sẽ đạt chuẩn. 
 
Đồng chí Đinh Viết Hồng giải trình các vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Cũng trong tháng 7, UBND tỉnh đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, các địa phương đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng các dự án cơ bản đã hoàn thành và bàn giao cho đơn vị thi công, tuy nhiên đang tồn tại mọt số vướng mắc cục bộ nhỏ lẻ. Thường trực Ban chỉ đạo đang chỉ đạo UBND và Hội đồng giải phóng mặt bằng các huyện tập trung xử lý dứt điểm. Các dự án Đại Lộ Vinh - Cửa Lò, dự án cầu vượt đường sắt, đường bộ (đoạn Quán Bánh, thành phố Vinh)… đang được đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công. 
 
Đồng chí Trần Ngọc Danh - Bí thư Đảng ủy Khối các doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.
UBND tỉnh đã có Công văn số 421/UBND-TN ngày 7/7/2014, giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, đánh giá hiện trạng ô nhiễm môi trường tại nhà máy bia Sài Gòn – Nghệ Tĩnh và hướng dẫn Công ty báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường. Về giải quyết các kiến nghị của các huyện, thành, thị ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện tập trung xử lý dứt điểm, đúng pháp luật các vụ việc nổi cộm liên quan đến tranh chấp đất đai, đặc biệt là các vụ việc liên quan đến nông trường, lâm trường. Điển hình như vụ xâm canh của một số người dân huyện Yên Thành; việc không có mốc phân rõ địa giới tại khu vực giáp ranh giữa 2 huyện Quỳ Hợp và Tân Kỳ…
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Đức Phớc khẳng định: Trong tháng 8 tiếp tục thực hiện đúng hiệu quả tiến độ các đề án trong chương trình hành động số 24 của Ban Thường trực Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 26 – NQ/TW ngày 30/07/2013 của Bộ Chính trị về Nghệ An. Thường trực các huyện tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Cần phải tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, giải quyết các dự án còn tồn đọng, đồng thời rà soát, thu hồi các dự án chậm tiến độ để có quỹ đất bàn giao cho nhà đầu tư mới. Cần đánh giá, thành lập ban chỉ đạo rà soát đối với hiệu quả của các nông, lâm trường. Về các vụ việc phức tạp còn gây khiếu kiện kéo dài cần có phương án tháo gỡ nhanh. Đặc biệt cần triển khai đúng tiến độ và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra giám sát đảng viên vi phạm, tập trung chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, xử lý các vụ việc bức xúc nổi cộm và các vấn đề mới phát sinh.
 
Video clip hội nghị giao ban các huyện thành thị ủy và đảng ủy trực thuộc:
 
.
Thanh Nga