(Baonghean.vn) - Sáng 8/7 tại Thành phố Vinh, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác đóng quân canh phòng năm 2015. 
 
Tham gia hội nghị có Đại tá Lương Hồng Phong, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc bộ chỉ huy. 
 
Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Chỉ huy trưởng về Quân sự chủ trì hội nghị
 
images1188406_quang_c_nh_h_i_ngh_.jpgToàn cảnh hội nghị
 
Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc quán triệt và triển khai các chỉ thị, hướng dẫn của Bộ Tổng tham mưu và Bộ tham mưu Quân khu 4 về công tác đóng quân canh phòng trong toàn quân và việc quản lý, sử dụng vũ khí, đạn, sẵn sàng chiến đấu. 
 
Cán bộ chiến sỹ Đại đội 33 Đảo Ngư tuần tra bảo vệ biển đảo quê hương
 
Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức biên chế, trang bị, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ đóng quân, canh phòng cho các Tổ, Tiểu đội, Trung đội vệ binh, Kiểm soát quân sự, canh phòng đúng mẫu biểu và hướng dẫn của cấp trên; tổ chức canh gác 24/24h, quản lý chặt chẽ quân nhân, người và phương tiện ra vào cổng chính, phụ; bảo đảm an toàn tuyệt đối cơ quan, đơn vị; góp phần bảo đảm an toàn, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân. 
 
Trung đội kiểm soát quân sự Bộ chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra phương tiện quân sự tham gia giao thông
 
Tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị trong các tình huống. Lực lượng kiểm soát quân sự chuyên nghiệp của cơ quan bộ chỉ huy đã tích cực tuần tra, kịp thời chấn chỉnh các trường hợp quân nhân sai tác phong, các phương tiện quân sự tham gia giao thông không đúng quy định. 
 
Kiểm tra giấy tờ xe và tác phong quân nhân ra vào cổng đơn vị
 
Các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến đất quốc phòng. Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ các cấp đã phát huy vai trò, trách nhiệm, quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị, tổ chức lau chùi bảo quản đúng quy định, không để hư hỏng, mất mát…
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã phân tích chỉ rõ những hạn chế khuyết điểm trong công tác đóng quân canh phòng của Bộ CHQS  tỉnh trong thời gian qua; đồng thời xác định rõ phương hướng thực hiện công tác đóng quân canh phòng của LLVT tỉnh trong thời gian tới.
                                     
  Phong Quang – Hoàng Long
 
(Bộ CHQS tỉnh)