Bốn cô gái cùng tranh tài cùng các vận động viên nam trong cuộc đua xe Yamaha GP tại Cần Thơ. Tuy nhiên phần thắng nghiêng về những tay đua nam giàu kinh nghiệm.

Ngày 28/5, Yamaha Việt Nam mở màn mùa giải đua xe năm 2017 với sự góp mặt của hàng chục vận động viên tại trường đua dã chiến ở quảng trường Tây Nam Bộ (Cần Thơ). Giải đua năm nay được chia thành 6 bảng đấu, với mỗi hệ thi đấu tối đa 36 vận động viên.
images1914344_nam_nu_dua_chung_trong_giai_dua_yamaha_gp_o_can_tho_hinh_anh_2_592bda6d0090a.jpgYamaha chia làm ba giải gồm: Giải mở rộng, giải xe hãng và tự do. Các loại xe dùng thi đấu gồm Exciter, Sirius, Jupiter và Janus.
Điểm đặc biệt nhất trong giải đua này là sân thi đấu kiểu chuyên nghiệp, gồm 6 cua trái và 7 cua phải, khác biệt so với kiểu đua xe vòng quanh sân vận động thường thấy ở Việt Nam.
Để xây dựng sân thi đấu, Yamaha cho đặt hàng nghìn bao cát tạo thành đường đua, vị trí rộng nhất 12 m và chỗ hẹp nhất là 7 m. Tổng chiều dài đường đua 390 m, trong đó đoạn thẳng dài nhất 75 m. Đây là đường đua được đánh giá khó, yêu cầu kỹ thuật cao, bên cạnh khả năng tăng tốc của chiếc xe. Ban tổ chức cũng cho lắp IC tự động chấm điểm các tay đua, đảm bảo tính công bằng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trong buổi sáng 28/5, các tay đua tập luyện và thi vòng loại. Các tay đua có thành tích đua tính giờ tốt sẽ được lọt vào vòng trong.
Giải đấu năm nay có sự góp mặt của bốn vận động viên nữ, so tài sòng phẳng với các tay đua nam. Tuy nhiên, nếu xét về kỹ thuật và kinh nghiệm, các tay đua nữ tỏ ra yếu thế trước các đồng nghiệp nam trên đường đua.
Các cô gái cũng tỏ ra quyết liệt, bám đuổi đến cùng trong các vòng đấu.
Với kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn, Lưu Thị Thu Trang giành giải nhất trong số bốn vận động viên nữ.
Cuộc cạnh tranh trên đường đua khốc liệt và chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Bao cát và bao hơi được đặt quanh sân nên các tay đua không gặp chấn thương nghiêm trọng, chủ yếu chỉ bị mất lái, văng xe.
Ngoài việc tổ chức đua những dòng xe phổ thông, Yamaha cũng đem đến một số mẫu xe mới để trình diễn, trong số đó mẫu nakedbike cỡ nhỏ MT-03 được nhiều người chú ý. Hãng xe Nhật Bản sẽ phân phối chính hãng dòng xe này từ đầu tháng 5 với mức giá 139 triệu đồng.
Ngoài giải đua xe hãng được quy định theo mẫu xe, Yamaha GP năm nay còn có các thể thức đua xe tự do. Thí sinh được tự do lựa chọn dòng xe nhưng yêu cầu dung tích xy-lanh không được quá 150 cc, (sai số 1%). Tất cả xe đều được kỹ thuật kiểm tra trước khi thi đấu. Theo Yamaha, giải đua của hãng nhằm mục đích cổ vũ phong trào đua xe hợp pháp, nhằm tuyển chọn và đào tạo các vận động viên chuyên nghiệp thi đấu tại các giải quốc tế. Dự kiến, hãng sẽ tổ chức bốn giải đua tại Cần Thơ vào tháng 5, Đà Nẵng tháng 7, TP.HCM tháng 9 và Bình Dương vào tháng 11 năm nay.
Kết quả chung cuộc hệ chuyên nghiệp Exciter 150, tay đua Huỳnh Minh Sang số đua 46 giành giải nhất với tổng thời gian 4 phút 54 giây 276. Tay đua Nguyễn Ba Tú Anh đứng hạng nhì nhờ thành tích 4 phút 59 giây 937. Về thứ ba là tay đua Tô Hà Đông Nghi, kết quả 5 phút 0 giây 858.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN