Chăm sóc bàn chân ngày hè sẽ giúp cho gót hồng của chị em thêm phần mềm mại.
 
images1005833_8.jpg
Tẩy da chết cho gót chân: trước khi sử dụng các phương pháp trị nứt gót chân khác, bạn nên làm mềm gót chân, dùng miếng bọt biển chà chân để lấy đi những phần da chết, giúp dưỡng chất dễ hấp thu vào vết nứt.
 
Ngâm chân. Đôi bàn chân hằng ngày phải di chuyển, vận động rất nhiều vì thế hãy dành 15-20 phút mỗi ngày ngâm chân để nó có cơ hội được nghỉ ngơi, thư giãn như chính cơ thể chúng ta. Đơn giản nhất bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc hòa tan 2 thìa muối biển trong nước ấm để ngâm. Sau đó dùng những viên đá cuội to, nhẵn để massage dọc mu và lòng bàn chân hay chà hai chân và các ngón chân vào nhau để tẩy tế bào chết và thanh lọc độc tố.
 
Đắp mặt nạ cho chân. Đôi chân của chúng ta là một bộ phận luôn phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV và dễ bị ăn nắng, nhất là vào mùa hè. Mỗi lần thoa kem chống nắng, bạn nên nhớ bôi thêm kem cho đôi bàn chân và cả vùng kẽ chân để ngăn chặn tác hại của ánh nắng cũng như mang lại sự mềm mại, khỏe khoắn cho đôi chân.
 
Chanh. Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, có tác dụng làm sạch các bụi bẩn, lại vừa giúp kháng khuẩn, đóng vai trò tích cực trong việc dưỡng mềm và chống nứt nẻ gót chân. Mỗi tuần hai lần, bạn ngâm chân trong chậu nước ấm, vắt 1/2 quả chanh vào đó, rồi dùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng phần gót chân, giúp lấy đi phần chai dễ dàng và làm mềm da.
 
 
Dầu dừa. Dầu dừa không chỉ dùng để chăm sóc tóc và da mặt, nó còn là nguyên liệu tích cực trong việc làm mềm đẹp vùng da gót chân. Trong dầu dừa có chứa một hoạt chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho việc chăm sóc da mọi vùng trên cơ thể.
 
 
Mù tạt. Dầu mùi tạt không chỉ là một loại gia vị ăn kèm với các món sống mà còn có tác dụng trị nứt nẻ. Bạn chỉ cần thoa chúng lên chân rồi mát xa nhẹ nhàng, mang tất khi ngủ là sáng hôm sau sẽ có đôi bàn chân mềm mại hơn.
 
 
Tinh dầu oải hương. Trộn hỗn hợp gồm: hai giọt tinh dầu oải hương, một thìa cà phê mật ong, một thìa cà phê muối biển, 1 thìa canh bột yến mạch và 1 thìa canh thịt lá nha đam. Sau đó đổ hỗn hợp này vào chậu nước ấm, khuấy đều, ngâm chân trong khoảng 30 phút. Làm đều đặn hàng ngày, bàn chân sẽ mềm mịn và không còn nứt nẻ nữa.
 
Chuối chín. Lấy một quả chuối chín đã gần như chuyển sang màu đen. Sau đó bóp nát chúng và áp dụng thoa vào khu vực gót chân bị ảnh hưởng. Hãy để ít nhất trong 15 phút mới rửa sạch. Đây là một biện pháp khắc phục nứt gót chân nhanh chóng.
 
Vệ sinh móng chân. Những lần làm đẹp bằng sơn móng có thể làm cho móng chân của bạn xỉn vàng, thô sần. Để loại bỏ những vấn đề trên, hãy dùng chanh, kem đánh răng hoặc hỗn hợp bột baking soda với nước chà lên móng rồi rửa lại bằng nước ấm.
 
Theo.AloBacsi.vn