Meghan Markle là cái tên được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua không phải với tư cách diễn viên mà với tư cách vị hôn thê của hoàng tử Anh Harry.
Nữ diễn viên người Mỹ năm nay 37 tuổi, và chủ yếu được biết đến với tư cách diễn viên truyền hình nhưng không có mấy vai diễn nổi danh. Meghan Markle từng kết hôn 1 lần trước khi đến với hoàng tử Harry - người kém cô tới 3 tuổi. Meghan Markle được ví như lọ lem nước Mỹ với chuyện tình cổ tích khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Kể từ khi đính hôn với hoàng tử Harry, Meghan Markle có rất nhiều thay đổi về phong cách thời trang để tương xứng với vị thế mới của mình. Cô cũng đương nhiên trở thành biểu tượng thời trang mới và gần như bất cứ thứ gì cô mặc, sản phẩm làm đẹp nào Meghan Markle dùng cũng nhanh chóng trở thành best-seller và trở thành một thứ chuẩn mực thời trang mới. Meghan Markle đã và đang trở thành biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.
Bất cứ khi nào Markle xuất hiện, chi tiết những thứ cô mặc trên người sẽ được phân tích tỉ mỉ, thậm chí được các blog dẫn tới đường link nơi có thể mua sản phẩm giống hệt để người hâm mộ có thể mặc giống Markle.
Hai BTV thời trang Amanda Dishaw và Christine O’Brien Ross của trang Meghan’s Mirror, chia sẻ với The Independent: “Meghan đang nhanh chóng trở thành biểu tượng thời trang. Phong cách của cô ấy luôn tạo nên xu hướng mới. Mọi người thích mặc như cô ấy và dễ dàng mặc giống cô ấy trong đời sống hàng ngày. Giờ cô ấy đã là một nhân vật quan trọng, nhờ việc trở thành phu nhân của hoàng tử Anh. Markle đang là biểu tượng của phụ nữ thế kỷ 21".
Giải thích lý do vì sao phong cách của Markle trở nên phổ biến, Amanda Dishaw và Christine O’Brien Ross nói: "Mọi người yêu mến cô ấy bởi Markle cũng giống như chúng ta, một cô gái Mỹ sinh trưởng trong một gia đình bình thường. Nhưng cô ấy đã chiếm được trái tim của một trong những chàng trai nổi tiếng nhất thế giới. Mọi người cũng muốn phép màu ấy đến với mình và cách đơn giản nhất chính là thông qua thời trang. Bởi chúng ta có thể bắt chước phong cách của Markle và cảm thấy mình cũng có một chút gì đó mang chất 'hoàng gia'".
Chính vì vậy các thương hiệu cũng đang được hưởng lợi từ Markle, cũng giống như 'hiệu ứng Kate' (Kate Middleton - vợ hoàng từ Anh William) cách đây nhiều năm. 'Hiệu ứng Meghan' cũng đã bắt đầu xuất hiện. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi xuất hiện, những sản phẩm giống hệt Markle mặc trên người đã cháy hàng, bất kể giá cả thế nào.
Tại một sự kiện, Markle chọn chiếc váy đen "Jackie O" của thương hiệu Black Halo. Và theo người phát ngôn của thương hiệu này, "loạt váy này đã tiêu thụ hết chỉ sau khi Markle mặc nó 10 tiếng đồng hồ. Chúng tôi đã phải huy động nhân công làm hết tốc lực để tiếp tục đưa sản phẩm này lên kệ trở lại".
Tương tự, chiếc áo khoác trắng của Line The Label sau khi được khoác lên người Markle nhanh chóng trở nên nổi tiếng và website của nhãn hàng này thậm chí còn bị sập trong một thời gian vì lượt truy cập quá lớn để xem và đặt hàng. Sau đó Line The Label thậm chí còn đặt tên cho sản phẩm này là áo khoác Meghan.
Các thương hiệu thời trang không mấy tiếng tăm chỉ cần được Markle chọn thì đều rất đắt hàng ngay sau đó. "Hiệu ứng Meghan Markle là có thật. Kể từ khi cô ấy chọn chiếc áo khoác màu camel vào Giáng sinh, thì sản phẩm này sau đó đã bán chạy không thể tin nổi. Chúng tôi nhận được đơn đặt hàng trên khắp thế giới. Meghan Markle mặc gì, thứ đó sẽ cháy hàng ngay lập tức", Bojana Sentaler, người sáng lập hãng áo khoác Sentaler chia sẻ tại Tuần lễ thời trang London.
Theo ông David Haigh, giám đốc điều hành Brand Finance tại London chia sẻ với WWD rằng Markle thực chất đã là một thương hiệu hái ra tiền, ước tính giá trị lên tới 212 triệu USD.