Mẫu xe nhỏ hạng B vừa được nhập về Việt Nam Mazda2 2015 tiếp tục khuấy động tại nơi sản xuất - Thái Lan- và lọt vào top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng qua.
Số liệu thống kê mới nhất vừa được công bố cho thấy, thị trường ô tô Thái Lan vẫn trên đà lao dốc và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tháng 6 vừa qua, doanh số bán ô tô tại đây lại giảm 13% xuống chỉ 60.322 chiếc được đăng ký, góp phần khiến doanh số nửa đầu năm nay giảm 16% xuống 369.109 chiếc.
Trong bối cảnh suy giảm đó, Toyota vẫn duy trì là thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất tại Thái Lan với gần 22.000 chiếc được bán ra, chiếm 36% thị phần và gấp đôi thương hiệu có vị trí thứ hai là Isuzu. Ở vị trí thứ 3 là Honda với gần 8.000 chiếc bán ra, chiếm 13% thị phần.
Tương tự như những tháng trước, các thương hiệu xe Nhật là Mitsubishi, Nissan và Mazda tiếp tục ở các vị trí tiếp theo với doanh số từ hơn 2.900 đến gần 3.800 chiếc, không cho một thương hiệu xe hơi nào khác ngoài Nhật nằm ở 6 vị trí dẫn đầu ô tô Thái Lan.
Chỉ ở vị trí thứ 7, Ford có gần 2.700 chiếc bán ra trong tháng 6 vừa qua, chiếm 4,5% thị phần, trong khi Mercedes vẫn là điển hình thành công ở mảng xe sang với hơn 1.200 chiếc bán ra, chiếm 2,1% thị phần. Hàng loạt các thương hiệu có tiếng khác như Chevrolet, BMW, Hyundai có doanh số khiêm tốn và chưa thể lọt vào top 10.
Với từng mẫu xe cụ thể, sau thời gian ngắn chạy đà do chuyển sang thế hệ mới, Toyota Hilux đã trở lại vị trí số 1 quen thuộc tại Thái Lan với gần 13.000 chiếc bán ra trong tháng qua, với thị phần hơn 21% toàn thị trường. Isuzu D-Max tụt xuống thứ hai với gần 9.000 chiếc, tương đương 14,6% thị phần.
5 vị trí tiếp theo đều là các mẫu xe Nhật và có khoảng cách chênh lệch không đáng kể, chỉ dao động từ hơn 2.100 đến hơn 2.500 chiếc trong tháng qua là Vios, HR-V, Yaris, City và Triton. Mẫu xe bán tải đang bán chạy số 1 tại Việt Nam là Ranger lại chỉ được ưa chuộng thứ 3 tại Thái Lan trong phân khúc xe bán tải, ở vị trí thứ 8 top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường.
Đáng chú ý, mẫu xe nhỏ Mazda2 2015 tiếp tục hấp dẫn người tiêu dùng Thái Lan với doanh số hơn 1.500 chiếc bán ra trong tháng 6, lọt vào top 10 và chỉ kém doanh số Toyota Corolla chưa đầy 50 chiếc. Tại Việt Nam, Mazda2 2015 vừa được nhập khẩu từ Thái Lan và tung ra thị trường đầu tháng 7 vừa qua, tạo ra một hiện tượng trong phân khúc xe hạng B nhờ thiết kế ấn tượng và trang bị an toàn cao cấp nhất trong phân khúc, với mức giá cạnh tranh.
Nhiều mẫu xe bán chạy tại Việt Nam lại không được ưa chuộng tại Thái Lan như Camry bán dược hơn 700 chiếc, Fortuner hơn 600 chiếc, CR-V hơn 400 chiếc…
Theo VnMedia