(Baonghean) - Tài khoản có tên gọi Missing People (Những người bị mất tích) trên mạng xã hội Twitter cứ 30 phút sẽ đăng tải thông tin của 1 trẻ mất tích với sự giúp đỡ của các ngôi sao hàng đầu xứ sở sương mù.

Nam danh hài Stephen Fry và nhà sản xuất âm nhạc Simon Cowell là 2 trong số nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia chiến dịch từ thiện trên Twitter nhằm hỗ trợ tìm kiếm các trẻ em mất tích. Người chủ trì và giám khảo cuộc thi Nhân tố bí ẩn đã kêu gọi gần 22 triệu người theo dõi tài khoản Twitter của họ và ủng hộ tổ chức từ thiện Missing People. 

Stephen Fry. Ảnh: Rex

Tổ chức này đã tiến hành sự kiện “Big Tweet” (Thông điệp chia sẻ lớn) hôm 25/5, nhân Ngày Quốc tế trẻ em mất tích. Trong vòng 24 giờ đồng hồ, cứ 30 phút tổ chức này sẽ đăng lời kêu gọi về 1 đứa trẻ mất tích và khuyến khích mọi người chia sẻ thông tin này càng nhiều càng tốt.

Nghệ sỹ Cowell chia sẻ: “Hy vọng năm nay chúng ta có thể giúp nhiều trẻ em mất tích hơn được đoàn tụ với gia đình”.

Trong khi đó, nghệ sỹ Fry phát biểu: “Đây là một việc vô cùng đơn giản và không có lý do gì để từ chối

tham gia. Lan truyền thông tin về những đứa trẻ qua truyền thông xã hội là một cách đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả bởi những lời kêu gọi phủ sóng nhanh và rộng rãi”.

Ông cho biết thêm: “Tôi rất ấn tượng về cách cộng đồng Twitter phản hồi vào năm ngoái - với con số khó tin 58.000 chia sẻ lại chỉ trong 1 ngày. Kết quả là 2 trẻ em mất tích đã được tìm thấy. Điều đó thật quý giá”. 

Kate McCann, mẹ của Madeleine - một cô bé mất tích từ tháng 5/2007, cũng tham gia sự kiện này. Bà nói rằng chương trình “khai thác triệt để lợi ích của truyền thông xã hội” và nhấn mạnh: “Mỗi cặp mắt, mỗi đôi tai đều mang lại khác biệt to lớn cho chiến dịch tìm kiếm”.

Theo ước tính của Missing People, mỗi năm có khoảng 140.000 trẻ em bị mất tích tại Anh.

Thu Giang

(Theo Guardian)