Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn được khoán xe công 9,9 triệu đồng/tháng, cao hơn so với lương thực lĩnh được công bố trong bảng lương của bộ này.

Từ ngày 1/10, theo Quyết định số 1997, Bộ Tài chính áp dụng chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công đối với các chức danh thứ trưởng, chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (tổng cục trưởng và tương đương) thuộc Bộ. Đơn giá sẽ áp theo giá taxi, cao nhất là 15.000 đồng một km.

images1704882_luong_thu_truong_bo_tai_chinh_thap_hon_tien_khoan_xe_cong_hinh_0_57f3666bc2e32.jpgThứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: Thời báo Tài chính)

Cụ thể, các thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Trần Xuân Hà, Nguyễn Hữu Chí có khoảng cách di chuyển 15 km, 22 ngày làm việc, mức khoán là 9,9 triệu đồng/tháng.

Các thứ trưởng Trần Văn Hiếu, Vũ Thị Mai có khoảng cách di chuyển 8 km, tương ứng với mức khoán 5,3 triệu đồng; Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải nhận mức khoán gần 4 triệu đồng.

Theo tính toán, tổng tiền xe đưa đón cho 6 vị thứ trưởng là 44,2 triệu đồng/tháng.

Căn cứ theo bảng lương cán bộ, công chức, viên chức ban hành kèm theo Nghị định 204 của Chính phủ, tiền lương thực lĩnh mỗi tháng của Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn là 9,4 triệu đồng (chưa bao gồm tiền phụ cấp, ăn trưa…) thấp hơn 500.000 đồng so với tiền khoán xe công.

Các thứ trưởng còn lại đều nhận mức lương cao hơn so với khoản tiền khoán xe công hàng tháng. Thứ trưởng Trần Xuân Hà và thứ trưởng Trần Văn Hiếu nhận lương tháng 10,2 triệu đồng; thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí 11,2 triệu; thứ trưởng Vũ Thị Mai 9 triệu đồng; thứ trưởng Huỳnh Quang Hải 8,6 triệu đồng.

Lương của Thứ trưởng Hoàng Anh Tuấn trên bảng lương của Bộ Tài chính còn thấp hơn tiền khoán xe công mà ông nhận được (Ảnh: P. Loan)

Đánh giá về hiệu quả của việc khoán xe công, Cục trưởng Cục quản lý công sản (Bộ Tài chính) Trần Đức Thắng cho hay, việc khoán xe công sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với quy định cũ. Bộ Tài chính đi tiên phong trong việc này.

"Tuy nhiên, để thận trọng, trước mắt Bộ áp dụng khoán xe đưa đón từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại. Sẽ có vấn đề phát sinh về lái xe, số lượng xe. Anh em cán bộ lái xe còn ở đó, giải tán ngay không được. Hiện đi công tác tới đâu vẫn phải bố trí xe công", ông nói.

Trong khi đó, theo Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn, về lâu dài để tiết kiệm và hiệu quả hơn nên áp dụng chế độ khoán xe công toàn bộ cả đi công tác, đi họp hành, làm việc tới các cơ quan khác. 

Cùng quan điểm, ông Vũ Bằng (Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán), cho hay khoán xe công mới chỉ dừng lại ở việc đưa đón từ nhà đến cơ quan, chưa tiết kiệm được nhiều và chưa thực sự thuận lợi cho người được khoán. Vì nhiều hôm phải đi họp, nhiều người sẽ phải đi từ nhà đến cơ quan để đi bằng xe cơ quan đến nơi họp./

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN