(Baonghean.vn) - Sáng 04/01, tại vùng biển gần Nhà giàn Phúc Nguyên, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên vùng biển, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc. 
 
Bàn thờ các anh hùng liệt sỹ được đặt trang trọng trên tàu HQ-953. Dự lễ có đoàn cán bộ Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân do Đại tá Mai Biên Thùy- Phó tham mưu trưởng dẫn đầu cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ tàu HQ-953 và 20 nhà báo ra thăm các Nhà giàn.
 
Điếu văn tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên thềm lục địa phía Nam do Thượng tá Đinh Văn Dũng- Phó chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ tư lệnh Vùng 2 trình bày nêu rõ: “Vùng biển này, máu của các anh đã hòa vào biển, làm biển xanh, nay lại xanh biếc. Mộ các anh là những ngọn sóng bạc đầu. Với lòng thành kính vô hạn, chúng tôi xin được thắp nén nhang và thả vòng hoa tưởng niệm, để dưới biển khơi linh hồn các anh thêm ấm áp, mong các anh phù hộ cho chúng tôi khỏe mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu”.
 
25 năm qua, từ khi hình thành các Nhà giàn trên biển, đã có 9 đồng chí quân đội hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên biển. Các đại biểu thành kính dâng lên linh hồn các liệt sỹ nén hương thơm và thả hoa, các lễ vật xuống biển. Đây là nghi thức được các đoàn công tác trên biển tổ chức để tri ân các anh hùng liệt sỹ trên thềm lục địa của Tổ quốc.
 
images907269_1.jpgCán bộ, chiến sỹ Tàu HQ-953 chuẩn bị Bàn thờ tưởng niệm các liệt sỹ trên biển
Lễ tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh ở vùng biển có các Nhà giàn
Lễ tưởng niệm được tổ chức trang nghiêm theo nghi thức quân đội
Thả hoa và các lễ vật xuống biển, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.
Nguyên Sơn