Nhiều người bị cám dỗ và đổ xô đi mua một sản phẩm giảm cân nào đó chỉ vì những lời quảng cáo đường mật cùng các bức ảnh chụp ai đó trước và sau khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, cuộc điều tra của một chương trình truyền hình trực tiếp được ưa thích nhất Mỹ đã hé lộ sự thật đáng sợ đằng sau đó.
 
images939619_lat_tay.jpgHình ảnh quảng cáo cho trà giảm cân Wu-Yi của Trung Quốc ...

Theo cuộc điều tra của chương trình The Today Show (Mỹ), nhiều hãng sản xuất đồ ăn kiêng đã đánh cắp những bức ảnh chụp người chuyển từ tình trạng dư cân hay béo phì thành sở hữu cơ thể thon thả hơn từ các blog hoặc nhật ký trực tuyến cá nhân, mà "khổ chủ" không hề hay biết. Sau đó, các công ty này sử dụng những hình ảnh đó để quảng cáo mà không cần xin phép chủ nhân.

... được trích lấy không xin phép từ blog của cô Brook Shadwell. Ảnh: NBC
The Today Show còn phát hiện, một số quảng cáo sản phẩm giảm cân đã sử dụng Photoshop và các kỹ thuật chỉnh sửa ảnh khác để khiến người mẫu trông thon gọn hơn tới gần 5kg chỉ trong vài phút.
 
Xuất hiện trong chương trình truyền hình trực tiếp, Brook Shadwell, một bà mẹ 2 con ở California (Mỹ) xuất hiện trong các quảng cáo trà giảm cân Wu-Yi của Trung Quốc, cho hay: "Tôi thậm chí chưa từng thử hoặc uống loại trà này... Tôi cũng không biết đó là loại trà gì".
 
Thực tế, cô Shadwell đã giảm được số cân như quảng cáo của hãng trà Trung Quốc, nhưng không phải do uống sản phẩm của họ, mà nhờ việc kiên trì tập luyện thể dục thể thao và ăn kiêng suốt 1 năm ròng. Toàn bộ quá trình đã được cô Shadwell cho đăng tải trên blog cá nhân và không hay biết việc các hình ảnh đó đã bị lợi dụng để quảng bá cho trà Wu-Yi.
 
Khi các phóng viên truyền hình liên lạc để tìm hiểu sự việc, đại diện công ty trà Wu-Yi lại quả quyết, bà Shadwell đã cho phép họ sử dụng hình ảnh và được trả tiền cho việc đó.
 
Một ảnh quảng cáo khác cho các sản phẩm giảm cân ...
The Today Show cũng phát hiện hình ảnh của một phụ nữ đang xuất hiện trên bao bì và tờ quảng cáo cho nhiều loại thuốc giảm cân khác nhau. Cô gái được đăng hình cùng các lời chứng thực về hiệu quả của sản phẩm, với tên gọi khác nhau, từ "Jenny Conrad" tới "Kathy Thompson".
 
... là ảnh đã chỉnh sửa của một người mẫu Đức. Ảnh: NBC
Tuy nhiên, nhóm điều tra khám phá ra rằng, cô gái không phải là một người giảm cân thành công, mà là một người mẫu ảnh ở Đức đã bị chỉnh sửa ảnh và dùng nhiều lần.
Theo VIetnam.net