Hãng AP ngày 9-9 đưa tin, lãnh tụ Cuba Fidel Castro vừa có cuộc trả lời phỏng vấn với đài Truyền hình Venezuela (Venezolana de Television). Hình ảnh đoạn băng được phát trên trang web Cubadebate cho thấy ông Fidel rất khỏe mạnh trong trang phục áo jacket trắng và quần tây xanh lá cây. Cuộc phỏng vấn được ghi hình vào ngày 6-9 tại Havana.

Đoạn băng phát sóng vào thời điểm đang có nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông Fidel trong thời gian gần đây. Nhiều thông tin cho rằng, sức khỏe ông Fidel đang xấu đi nên không xuất hiện trước công chúng. Còn có tin đồn cho rằng ông Fidel đã chết (xuất hiện trên các trang mạng xã hội như Twitter).

768459_small_66200.jpg
 Lãnh tụ Cuba Fidel Castro trả lời phỏng vấn với đài Truyền hình Venezuela

Ông Fidel Castro đã không xuất hiện vào hội nghị Đảng Cộng sản Cuba vào tháng 4 năm nay. Ông cũng tạm ngừng viết các bài bình luận và cũng không đưa ra tuyên bố hoặc công bố bức ảnh nào trong dịp sinh nhật tháng trước. 

Năm 2006, khi phải phẫu thuật dạ dày, ông Fidel Castro đã tạm trao quyền lãnh đạo đất nước cho ông Raul Castro. Ông Raul Castro sau đó chính thức lên làm Chủ tịch Cuba vào tháng 2-2008. Kể từ khi lên nắm quyền, ông đã tiến hành nhiều cải cách kinh tế.


Theo SGGPO