(Baonghean.vn) - Sáng 13/1, tại Viêng Chăn (Lào), đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã có buổi gặp gỡ, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo một số kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An trong năm 2013 và mục tiêu năm 2014. Đặc biệt đề cập đến vấn đề hợp tác với các Hãng hàng không phát triển các đường bay tới một số tỉnh thành trong cả nước và nhất là mở đường bay quốc tế Vinh - Viêng Chăn. Việc UBND tỉnh phối hợp với Tổng Công ty hàng không - Vietnam Airlines mở đường bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn không những tạo điều thuận lợi cho các nhà đầu tư vào Nghệ An, mà còn gắn kết phát triển kinh tế -  du lịch giữa 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan...
 
images912810_1.jpgToàn cảnh buổi gặp gỡ, làm việc
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An chúc mừng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.
Đồng Chí Nguyễn Mạnh Hùng -  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào vui mừng trước sự đổi mới, phát triển toàn diện của Nghệ An, đồng thời cho biết một số định hướng hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - Lào và trong thời gian tới, Nghệ An cần phát huy lợi thế về hệ thống đường bộ và cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Thanh Thủy để tăng cường việc trao đổi, thông thương hàng hóa... Đại sứ cũng đã chúc mừng sự kiện khai trương đường bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn.
 
Hoàng Vĩnh