Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc sẽ diễn ra tại Đà Lạt vào cuối tháng 10 năm nay, và lần đầu tiên các tác phẩm tham gia sẽ được trưng bày tại khu vực bờ hồ Xuân Hương để người dân và khách du lịch được thưởng lãm.

images914297_mua_ca.jpgTác phẩm Mùa cá mai của tác giả Đinh Duy Quang, từng được chọn triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc.
 
Đó là thông tin mà Ban tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc 2014 công bố. Diễn ra định kỳ hai năm một lần, năm nay triển lãm có chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên” và “Tự do”, phản ánh cuộc sống đương đại, đất nước, con người, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các nội dung khác hướng tới giá trị chân, thiện, mỹ. Mỗi chủ đề có một hệ thống giải thưởng riêng, gồm 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 3 giải Đồng và 7 giải Khuyến khích, kèm theo tiền thưởng lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng.
 
Ban tổ chức cho biết, các tác giả có thể gửi ảnh từ ngày 16 đến 20-6, còn gửi qua bưu điện muộn nhất là ngày 20-6, địa chỉ nhận ảnh là Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm), 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, Ban tổ chức tin tưởng rằng Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014 sẽ thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Các tác phẩm được chọn triển lãm sẽ được trưng bày tại Đà Lạt vào cuối tháng 10, trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2014 – Tây Nguyên – Đà Lạt, sau đó sẽ triển lãm tại một số tỉnh, thành phố khác.
 
Ông Vi Kiến Thành cũng nhấn mạnh, đây là dịp để giới nhiếp ảnh tổng kết 2 năm sáng tạo nghệ thuật, qua đó giúp cơ quan quản lý, chuyên ngành định hướng, đánh giá đúng thực trạng xu hướng sáng tác của đội ngũ nhiếp ảnh. Đồng thời đây cũng là dịp để các nhà nhiếp ảnh khẳng định sức sáng tạo nghệ thuật và ý thức trách nhiệm trước những yêu cầu của đất nước, tạo ra những tác phẩm giá trị, và cũng 
 
Theo NDĐT