(Baonghean.vn) - Sáng ngày 15/3, tại thành phố Vinh, Hội Văn học nghệ thuật Nghệ An, Chi hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Nghệ An, Câu lạc bộ ảnh thời sự nghệ thuật Nghệ An phối hợp tổ kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3).
 
 
images1140619_nhac_sy_hoang_thanh_pho_chi_tich_hoi_phat_bieu_chuc_mung.jpgNhạc sĩ Hoàng Thành - Phó chủ tịch hội phát biểu tại hội nghị.
 
 
Trải qua 62 năm thành lập và trưởng thành, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đã có sự lớn mạnh về tổ chức, phong phú đa dạng trong hoạt động sáng tác nghệ thuật, đưa phong trao sáng tác và triển lãm ảnh nghệ thuật đạt kết quả cao góp phần lưu giữ lịch sử bằng hình ảnh cho đất nước.
 
Nhiếp ảnh tỉnh Nghệ An được đánh giá là đơn vị có nhiều phong trào mạnh, chất lượng sáng tác cao, một trong những đơn vị đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước trong giai đoạn đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế.  
 
Với sự hoạt động năng nổ trong sáng tạo nghệ thuật, các hội viên của hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nghệ An, Ban ảnh Hội văn học Nghệ An, Câu lạc bộ ảnh thời sự - nghệ thuật Nghệ An đã đem về cho tỉnh nhà nhiều giải thưởng quốc tế, giải thưởng trong nước và hàng trăm lượt tác phẩm được trưng bày, triển lãm khu vực, quốc gia, quốc tế. Đặc biệt năm 2014 Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Bắc Trung bộ, Nghệ An đã đoạt 4 giải thưởng trên tổng số 11 giải, trong đó 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích, đồng thời đoạt giải đồng đội và cũng là đơn vị có nhiều ảnh được tuyển chọn triển lãm nhất. Ngoài ra còn có một số tác giả đạt giải ở các cuộc thi khác của các bộ ngành, có nhiều tác phẩm được triển lãm quốc tế. 
 
 
Trao kỷ niệm chương cho nghệ sĩ Văn Hoành.
 
 
Những hoạt động này có ý nghĩa thiết thực góp phần tích cực trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa xứ Nghệ, đưa phong trào nhiếp ảnh Nghệ An ngày càng phát triển. 
 
Dịp này, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nhiếp ảnh Việt Nam cho nghệ sỹ nhiếp ảnh Văn Hoành.
 
Sỹ Minh