(Baonghean.vn) - Sáng 7/5, Ban liên lạc Hội Cựu chiến binh, Cựu quân nhân Hải quân nhân dân Việt Nam khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Các cựu chiến binh, cựu quân nhân Hải quân nhân dân Việt Nam đã cùng nhau ôn lại những trang sử hào hùng 60 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng hải quân Việt Nam nói chung, và tinh thần yêu nước nồng nàn của những cựu chiến binh Hải quân trên quê hương Xô Viết qua các thời kỳ.

images1162616_dsc_0677.jpgChương trình văn nghệ với những tiết mục đi cùng năm tháng ngợi ca biển đảo quê hương.
Đông đảo cựu chiến binh, cựu quân nhân hải quân trên địa bàn hai tỉnh đã về dự lễ.

Diễn văn kỷ niệm đã khẳng định các mốc son chói lọi của lực lượng: Từ những con tàu vận tải đường biển đầu tiên đã mở ra con đường chiến lược trên biển mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh; năm 1963, Hải quân Việt Nam đã có lực lượng tàu tuần tiễn, tàu phóng ngư lôi, tàu săn ngầm, vận tải, trinh sát; Những năm 1965 - 1966, bộ đội các tàu, các căn cứ, đài trạm đã đánh trả các đợt tập kích, đánh phá của địch làm tổn hao nhiều máy bay, tàu chiến của địch; hay những chiến công anh hùng trong những năm kháng chiến chống Đế quốc Mỹ xâm lược, đoàn tàu không số là lực lượng chi viện người và vũ khí vào cho chiến trường miền Nam với gần 5700 tấn vũ khí và hàng trăm cán bộ tăng cường.

Tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Ông Nguyễn Hữu Đồng, Q. Trưởng ban liên lạc Hội CCB, Cựu quân nhân Hải quân nhân dân Việt Nam khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh đọc diễn văn tại buổi lễ.

Diễn văn đã khẳng định: Hải quân luôn là lực lượng tinh nhuệ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ  quyền biển đảo của quê hương, đã đang và sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Lễ kỷ niệm là dịp để những CCB, cựu quân nhân khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh hội ngộ, ôn lại truyền thống của người chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam, tự hào là người cán bộ, chiến sỹ đã từng được khoác áo lính hải quân với truyền thống “Chiến đấu anh dũng - mưu trí sáng tạo, làm chủ vùng biển, quyết chiến quyết thắng”. Qua đó để động viên các cựu chiến binh tiếp tục có những cống hiến trong cuộc sống hôm nay.

Đồng chí Lê Văn Cầm - Phó Ban Dân vận tỉnh ủy đánh giá cao những hoạt động của Hội Cựu chiến binh, Cựu quân nhân Hải quân nhân dân Việt Nam khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh trong thời gian qua.
Thiếu tướng Nguyễn Phong Phú, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An bày tỏ mong muốn các cựu chiến binh, cựu quân nhân tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước, quê hương.
Đại diện tuổi trẻ Nghệ An hứa quyết tâm phát huy tốt truyền thống của cha anh.
Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo cho các cựu chiến binh, cựu quân nhân".
Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ đã trao sổ tiết kiệm cho gia đình thân nhân các liệt sỹ .
Cuộc gặp gỡ ấm nghĩa tình đồng đội

Cũng trong lễ kỷ niệm, Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, huy chương chiến sỹ Trường Sa" cho 86 cựu chiến binh. Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ đã trao 10 sổ tiết kiệm và 15 suất quà cho gia đình thân nhân các liệt sỹ và thương binh Hải quân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống./.

Thanh Sơn