Sóng đánh chìm 5 chiếc thuyền của một gia đình

(Baonghean.vn) - Chính quyền xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ việc, một gia đình ngư dân bị sóng đánh chìm 5 con thuyền khi đi đánh cá, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.
Chiếc tàu thứ 4 của gia đình, bị hư hỏng nặng do sóng đánh chìm.
Chiếc thuyền thứ 4 của gia đình, bị hư hỏng nặng do sóng đánh chìm.
Trước đó, vào ngày 16/3, ông Trần Văn Đồng cho xuất bến 2 con thuyền ra khơi đánh cá, trên thuyền có 8 ngư dân. Đến khi thuyền đi được 3 hải lý thì bỗng nhiên bị sóng ngầm đánh chìm 2 con thuyền của gia đình ông. 8 ngư dân may mắn được các tàu bạn cứu giúp.
Ngày 23/3 gia đình ông Đồng đã vớt được 1 chiếc lên, chiếc còn lại do hư hỏng nặng không thể trục vớt được.
Ngày 25/3, ông Trần Văn Đồng tiếp tục cho 2 chiếc thuyền xuất bến ra khơi, đi đánh cá. Đến ngày 30/3, 2 con thuyền này cập bến bán cá, khi chỉ cách đất liền khoảng 1km, 2 chiếc thuyền của ông Đồng tiếp tục bị sóng ngầm đánh chìm, 8 ngư dân trên tàu, tự bơi vào bờ.
Ngày 5/4, gia đình ông Đồng đã thuê một con tàu của ông Hưng (xã Diễn Ngọc, Diễn Châu), tiến hành ra trực vớt 2 con tàu đắm. Ra đến nơi, chiếc tàu này chưa kịp kéo thuyền đắm lên thì cũng bị chìm.
Hiện tại gia đình ông Trần Văn Đồng đang tiến hành trục vớt chiếc thuyền thứ 4 của gia đình. Chính quyền xã Diễn Bích đã có văn bản gửi lên cấp trên báo cáo tình hình sự việc.
Nguyễn Hồng Quân
Diễn Kim - Diễn Châu

Tin mới