(Baonghean.vn) - Ngày 8/7, Đoàn kiểm tra liên ngành do ông Phạm Hồng Sơn- Phó chánh thanh tra Tỉnh dẫn đầu đã tiến hành giám sát công vụ đột xuất tại huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên và Sở Tài chính.

Đoàn công tác gồm các cán bộ của Ban Nội chính, Thanh tra tỉnh, Sở Nội vụ và có sự tham gia của các cơ quan báo chí thực hiện theo Quyết định số 2290/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 27/5/2014 về kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính ở tất cả các đơn vị, địa phương.

Đoàn công tác giám sát việc chấp hành các nội qui, giờ giấc làm việc cũng như thái độ, phát ngôn của cán bộ, công chức. qua kiểm tra thực tế cho thấy, đa số cán bộ công chức các đơn vị  huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên và Sở Tài chính chấp hành nghiêm giờ làm việc. Đặc biệt thực hiện Chỉ thị 17 của BTV Tỉnh uỷ, các đơn vị không còn tình trạng uống rượu bia buổi trưa, trong giờ hành chính; ý thức trách nhiệm, thái độ công tác được nâng lên.

images1009084_nd.gifÔng Phạm Hồng Sơn - Phó Chánh thanh tra tỉnh dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công vụ đột xuất ở các đơn vị
Đoàn công tác kiểm tra tại Phòng Văn hóa thông tin huyện Nam Đàn
Phòng giao dịch một cửa của UBND huyện Nam Đàn đạt chuẩn
Lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị 17 của BTV Tỉnh ủy

Tại UBND huyện Nam Đàn, hệ thống văn bản và các bước triển khai Chỉ thị 17 được thực hiện nghiêm túc; tất cả các phòng chuyên môn đều quán triệt thực hiện nghiêm nền nếp làm việc và các nội dung theo chỉ thị 17. Đặc biệt, trụ sở giao dịch một cửa được đầu tư rộng rãi, sạch sẽ, có máy điều hoà phục vụ người dân chu đáo.

Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Hưng Nguyên
Đoàn kiểm tra đột xuất số lượng cán bộ, công chức trực tiếp làm việc tại UBND huyện Hưng Nguyên
Trụ sở một cửa của UBND huyện Hưng Nguyên chưa đạt các tiêu chí đặt ra
Hoạt động tại Trung tâm cấp giấy quyền sử dụng đất Hưng Nguyên

Qua kiểm tra tại UBND huyện Hưng Nguyên, đoàn công tác kết luận, số lượng công chức vắng (tại thời điểm kiểm tra) không có lý do còn nhiều. Báo cáo của huyện khẳng định các bước triển khai tốt Chỉ thị 17 –CT của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 10- CT/UBND. Tuy nhiên, không có hồ sơ thể hiện, biên bản họp UBND huyện cũng chưa đề cập đến. Khuôn viên, trụ sở giao dịch một cửa của huyện còn chật chội và việc bố trí cán bộ xử lý công việc chưa khoa học, chưa niêm yết các qui trình thủ tục hành chính theo qui định.

Thư ký đoàn công tác công bố biên bản kiểm tra đột xuất
Lãnh đạo UBND huyện Hưng Nguyên giải trình, tiếp thu những ý kiến đoàn công tác nêu

Còn tại Sở Tài chính, qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao các bước triển khai các nội dung của Chỉ thị 17. Đơn vị luôn nhắc nhở cán bộ, công chức nâng cao đạo đức công vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên ở bộ phận một cửa, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu về tiêu chí đặt ra, phòng tiếp dân còn quá chật, trong lúc đó, các hồ sơ, thủ tục chưa ngăn nắp. Đoàn công tác đã kiến nghị lãnh đạo đơn vị tập trung giải quyết những tồn tại, góp phần xây dựng công sở ngày càng chính quy.

Phòng giao dịch một cửa của Sở Tài chính chưa ngăn nắp
Lãnh đạo Sở Tài chính tiếp thu những vấn đề đoàn công tác nêu

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác của tỉnh lập biên bản ghi nhận những tích cực của các đơn vị, cơ quan trong việc triển khai, chấp hành Chỉ thị 17 –CT của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 10- CT/UBND. Đồng thời đoàn khuyến nghị một số nội dung giúp các đơn vị chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ công ở các đơn vị, địa phương; Đoàn công tác cũng báo cáo bằng văn bản với UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến xử lý phù hợp với tình hình thực tế.

Nguyên Sơn