(Baonghean.vn) - Sáng 27/10, Sở Công Thương Nghệ An phối hợp với Hợp tác xã thủ công mỹ nghệ và dịch vụ tổng hợp xã Môn Sơn (Con Cuông) tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
Điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” của Hợp tác xã thủ công mỹ nghệ và dịch vụ tổng hợp xã Môn Sơn được thực hiện theo mục tiêu của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.
Mục tiêu của đề án đến năm 2017, tăng thị phần hàng Việt có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%; phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80% và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn, chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
Được thành lập hơn 10 năm, mô hình HTX Thủ công mỹ nghệ, dịch vụ tổng hợp xã Môn Sơn đến nay đã khẳng định được thương hiệu với các mặt hàng dệt thổ cẩm, không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong huyện mà vươn ra khắp tỉnh, có mặt tại các hội chợ ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là đơn vị thứ 2 trên địa bàn tỉnh và là mô hình đầu tiên trên địa bàn nông thôn, miền núi Nghệ An triển khai điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Điểm bán hàng có quy mô không lớn, song đây là một hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh góp phần thúc đẩy và thực hiện tốt “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh”.
Phát biểu tại lễ khai trương, lãnh đạo Sở Công Thương nhấn mạnh: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Để phát huy hiệu quả điểm bán hàng, tạo cơ sở triển khai xây dựng những mô hình tiếp theo, Sở Công Thương đề nghị lãnh đạo các cấp, ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao hiệu quả của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bá Hậu - Minh Hạnh