“Sân chơi” của riêng Subaru đã chính thức khai mạc tại trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Tuy vậy, triển lãm quốc tế Ôtô-Xe máy–Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 này diễn ra trong bối cảnh có nhiều xáo trộn do sự vắng mặt của nhiều nhà cung cấp vào phút cuối.
 
Đầu tiên là quyết định rút lui vào phút chót của thương hiệu ôtô Trung quốc - Changan (Trường An) do những bất ổn xung giữa quan hệ hai nước vào thời điểm này. Và có lẽ chính vì lí do này, triển lãm Saigon Autotech & Accesories năm nay chỉ diễn ra trên gần một nửa diện tích của nhà triển lãm SECC, và cũng còn những gian hàng bỏ trống ngay trong ngày khai mạc. 
 
images986489_2.jpgGian hàng bán đồ phục vụ học tập
Là nhân vật chính của Saigon Autotech, Subaru thông qua nhà phân phối chính thức tại Việt Nam đã mang đến những mẫu xe thể thao 4 cửa mới nhất của mình là chiếc Impreza WRS và Impreza WRS STI. Đây là hai mẫu xe thể thao nổi tiếng của Subaru mới ra mắt khu vực Đông Nam Á vào đầu tháng 4 vừa qua tại Malaysia. Hai mẫu xe này khá gây ấn tượng với người xem triển lãm với sức mạnh đáng nể cùng khá nhiều trang thiết bị an toàn; WRS 2.0L có công suất 268 mã lực và WRS 2.5L có công suất 296 mã lực (*), với trang bị tiêu chuẩn là hệ thống cân bằng điện tử VDC, hệ thống phanh ABS/BA/EBD, túi lái xung quanh xe...
 
Ngoài ra những mẫu Subaru khác cũng được trưng bày trong triển lãm như Forester, XV, Outback…, cùng màn biểu diễn của tay đua chuyên nghiệp Russ Swift như trong các dịp triển lãm trước.
Saigon Autotech năm nay chủ yếu là sự góp mặt của các nhà sản xuất phụ kiện cho ngành công nghiệp ôtô, xe máy đến từ Đài Loan, Trung Quốc và một số thương hiệu nhỏ của Việt Nam với các mặt hàng về phanh, điện, đồ nhựa…, tuy nhiên mục đích chính của các nhà sản xuất này vẫn là tìm kiếm đối tác và phát triển mạng lưới bán hàng.
 
Ngoài ra, một số thương hiệu ôtô như VEAM, Vinamotor… với các sản phẩm xe tải, xe bus, xe chuyên dụng cũng góp mặt tại triển lãm lần này.
 
Còn đối với người xem triển lãm, Saigon Autotech có một vài thương hiệu có thể tham khảo như các nhà phân phối phụ kiện xe máy: găng tay, mũ bảo hiểm từ Givi, camera hành trình, phụ kiện từ Bosch, sản phẩm lốp Casumina…
 
Triển lãm Saigon Autotech 2014 diễn ra từ 29/5 đến 1/6/2014 tại trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
 
Theo dantri.com