(Baonghean.vn) - Sáng 8/10, tại Đà Nẵng, khai mạc Hội nghị "kết nối cung - cầu" khu vực miền Trung – Tây Nguyên 2016. Hoạt động với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Tham gia hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, lãnh đạo TP Đà Nẵng. Tỉnh Nghệ An cử đoàn công tác tham gia gồm Sở Công thương và các doanh nghiệp tiêu biểu. 

images1708732_cung__c_u.jpgHơn 300 doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung - cầu Miền Trung - Tây Nguyên tại Đà Nẵng

Có gần 500 doanh nghiệp của 23 tỉnh, thành cả nước tham gia “Kết nối cung – cầu” năm 2016 tại Đà Nẵng, trong đó có 230 gian hàng của các tỉnh, thành giới thiệu tại hội nghị.

Hoạt động “kết nối cung – cầu” là sáng kiến của Bộ Công thương nhằm tăng cường hợp tác trao đổi thông tin, hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, hợp tác liên kết vùng… góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020. Trước mắt, mỗi năm tổ chức một lần tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị, khẳng định nỗ lực kết nối, khuyến khích doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Đại diện 23 Sở Công thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, các phòng chuyên môn Sở Công thương cùng 11 doanh nghiệp trên các lĩnh vực của Nghệ An tích cực giới thiệu quảng bá sản phẩm, mặt hàng chủ lực với doanh nghiệp các địa phương khác.

Các sản phẩm của Nghệ An đợt này ưu tiên các mặt hàng đặc trưng như: nước mắm, hương trầm, thổ cẩm, mây tre đan, tinh bột nghệ, sữa, chè, gạo và nhiều mặt hàng nông sản giá trị khác.

Các doanh nghiệp Nghệ An giới thiệu các sản phẩm với doanh nghiệp các tỉnh, thành.
Nhiều sản phẩm của DN, HTX của Nghệ An được bán hết ngay tại hội nghị "kết nối cung - cầu".
Trong và sau hội nghị, hoạt động kết nối doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ tiếp tục được xúc tiến, hướng tới phát triển bền vững các thương hiệu Việt.

Ngay tại hội nghị, có nhiều hoạt động ký kết giữa các doanh nghiệp trong hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Mục tiêu hướng tới khuyến khích người tiêu dùng biết đến và ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam, khuyến khích sản xuất và tiêu dùng, xuất khẩu, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp và sản phẩm nông nghiệp, nông thôn.
 

Nguyên Sơn 

TIN LIÊN QUAN