Ngoại hình của Hyundai Kona chạy điện không khác nhiều với bản chạy xăng nhưng được tinh chỉnh lại với hình dáng đặc thù của xe điện. Cụ thể, lưới tản nhiệt dạng khép kín được thay thế, bộ mâm đúc kiểu mới và phong cách có phần hiền lành hơn.
Bên trong, cần số của xe đã biến mất, thay vào đó là kiểu cần số điện sử dụng hệ thống nút bấm nhằm tiết kiệm không gian cho khoang cabin. Đi kèm là loạt công nghệ hấp dẫn bao gồm những tính năng như kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo tài xế mất tập trung, cảnh báo giới hạn tốc độ cùng công nghệ màn hình HUD và sạc không dây.
Ngoài ra, nội thất xe cũng mang lại cảm giác rộng rãi hơn đáng kể nhờ chiều cao tăng thêm 20 mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Thể tích khoang chứa đồ là 332 lít, khi không chứa bộ cáp sạc lên đến 373 lít.
Trình làng 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, Hyundai Kona cung cấp giải pháp di chuyển không cần nhiên liệu cho tương lai. Cụ thể, Kona bản tiêu chuẩn được trang bị bộ pin 39,2 kWh với cự ly hoạt động trong một lần sạc tối đa 300 km, công suất 133 mã lực, mô men xoắn 395 Nm, tốc độ tối đa 167 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 9,3 giây.
Trong khi đó, bản cao cấp sẽ sử dụng bộ pin 64 kWh cho cự ly hoạt động trong một lần sạc tối đa 470 km, cùng công suất 201 mã lực, mô men xoắn 395 Nm, tốc độ tối đa 167 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,6 giây.
Nếu sử dụng sạc nhanh 100 kW CCS, bộ pin lithium-ion có thể được sạc đầy 80% sau thời gian khoảng 54 phút. Trong khi đó, thời gian sạc đầy bằng sạc thường là 9 giờ 40 phút cho phiên bản dùng pin 64 kWh và 6 giờ 10 phút cho phiên bản dùng pin 39,2 kWh. Người dùng cũng có thể sạc điện cho xe tại nhà bằng cáp sạc ICCB.
Vào thời điểm ra mắt, Hyundai KONA Electric sẽ là mẫu SUV thuần điện đầu tiên dành cho thị trường châu Âu. Hiện Hyundai mới có kế hoạch phân phối tại thị trường này./.