(Baonghean.vn) - Sáng ngày 25/5, Bộ Thông tin-Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An và các cơ quan chức năng tổ chức họp báo triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Dự họp báo có ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Vụ Trưởng Vụ Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và truyền thông, TS. Trần Đức Anh Sơn – Phó Viện trưởng Viện phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng; ông Nguyễn Bá Hảo – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An và hơn 70 phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

images1170101_hopbao1.jpgToàn cảnh họp báo

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Nghệ An sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa tỉnh từ ngày 26/5 đến ngày 30/5/2015. Cùng với 48 tỉnh thành trên cả nước, cuộc triển lãm về chủ quyền biển đảo diễn ra tại Nghệ An sẽ là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ban tổ chức giới thiệu những nội dung chính trưng bày tại Triển lãm

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi của phóng viên đã được đặt ra liên quan đến các vấn đề: Tư liệu, hiện vật, ấn phẩm và bản đồ trưng bày tại triển lãm; công tác tổ chức triển lãm, điểm mới trong cuộc triển lãm biển đảo tại Nghệ An so với các tỉnh thành khác,…

Phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến công tác tổ chức Triển lãm

Ban tổ chức cũng đã giải đáp các câu hỏi của phóng viên, đồng thời khẳng định các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và bản đồ được trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông. Đó là quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia một cách liên tục, lâu dài, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. 

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN