(Baonghean.vn) - Chiều 9/6, tại Trung tâm báo chí - Báo Nghệ An, Ban tổ chức Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng Cúp Báo Nghệ An tổ chức họp báo tuyên truyền về giải đấu.

Đến dự họp báo có các đồng chí: Thái Khắc Thư - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An; Trần Thanh Thủy - Giám đốc Viễn thông Nghệ An; Nguyễn Mạnh Cường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL; Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An; đại diện các nhà tài trợ, các trưởng đoàn, HLV các đội bóng tham gia giải, cùng phóng viên các cơ quan báo chí Nghệ An và báo trung ương thường trú trên địa bàn. Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Nghệ An, Trưởng ban Tổ chức giải chủ trì buổi họp báo.

images991634_anh_da_sua_lan_2.jpgQuang cảnh cuộc họp báo
Các đại biểu, khách mời tham dự buổi họp báo.

Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An được tổ chức từ năm 1997 và trở thành giải truyền thống hàng năm của tỉnh. Giải ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng chuyên môn ngày một nâng lên, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo các cầu thủ nhí cũng như các bậc phụ huynh, nhà trường, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành cùng các doanh nghiệp và đông đảo người hâm mộ.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Nghệ An, Trưởng Ban tổ chức giải chủ trì cuộc họp
Ban tổ chức giải đáp các câu hỏi của các nhà báo, các trưởng đoàn và HLV các đội

Thay mặt ban tổ chức, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan phát biểu, đánh giá cao thành công Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. Qua các mùa giải đã tạo được sự lan tỏa rộng rãi, đóng góp nhiều cho phong trào bóng đá tỉnh nhà cũng như quốc gia. Mùa giải này, ngoài Báo Nghệ An, Sở VH-TT&DL còn có Công ty cổ phần bóng đá SLNA tham gia đồng hành trong Ban tổ chức giải. Đồng chí mong muốn các nhà tổ chức, các phóng viên đóng góp ý kiến thêm để từ đó giải có nhiều nét mới, tạo thêm nhiều sân chơi cho thiếu niên nhi đồng trong dịp hè.

Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Lam Nghệ An, Chủ tịch CLB Bóng đá SLNA đánh giá cao chất lượng, hiệu quả của giải.
Huấn luyện viên các đoàn về dự đề xuất, kiến nghị với BTC giải.

Tại buổi họp báo, có nhiều ý kiến được đưa ra, như công tác xử lý việc gian lận tuổi, thời gian tổ chức giải cho phù hợp tránh thời gian thi cử cho các em, vận động các doanh nghiệp đỡ đầu các huyện để tăng số lượng các đội bóng tham gia giải, góp phần đào tạo và đóng góp nhiều tài năng cho bóng đá quốc gia...

Video Clip buổi họp báo:

.

Trước buổi họp báo đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng. Ban tổ chức đã mời các nhà báo ở Báo Tiền phong, báo Công thương, Thể thao văn hóa, Thể thao 24h tham gia bốc thăm chia bảng. Năm nay có 6 đội thiếu niên và 19 đội nhi đồng tham gia. Nội dung Nhi đồng được chia thành 6 bảng, Thiếu niên 2 bảng.

Bốc thăm chia bảng lứa tuổi nhi đồng.
Bốc thăm chia bảng lứa tuổi thiếu niên.
Kết quả bốc thăm chia bảng lứa tuổi nhi đồng.
Ban tổ chức công bố kết quả bốc thăm

Nhóm PV