Một nguồn tin vừa tiết lộ về việc liên doanh ôtô Honda Việt Nam đang chuẩn bị tung ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ City hoàn toàn mới.
Đây là mẫu xe vừa mới có mặt trên thị trường toàn cầu hồi đầu năm nay, trong đó 3 thị trường đầu tiên nằm trong khu vực châu Á là Ấn Độ, Thái Lan và Malaysia. Sau vài tháng có mặt, sản lượng bán hàng của City đã đạt hơn 113.000 chiếc.
Ở thế hệ thứ 4, Honda phát triển City như một mẫu xe toàn cầu chứ không hướng hẳn vào thị trường nào. Để phát triển City mới, tập đoàn ôtô Nhật Bản đã thực hiện một cuộc khảo sát trên hơn 250 người tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil và Argentina. Đội ngũ kỹ sư phụ trách phát triển City mới cũng được tập hợp bởi các giám đốc dự án đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc.
City mới có thiết kế dựa theo ý tưởng tổng thể là chiếc sedan nhỏ gọn. Về cơ bản, thiết kế của City thế hệ thứ 4 đi theo hướng thể thao hơn, không gian nội thất mở rộng trong khi khả năng vận hành cùng chế độ tiết kiệm nhiên liệu và tính năng an toàn hơn.
Thông tin này thực sự gây bất ngờ bởi thế hệ hiện tại của City cũng mới chỉ được Honda Việt Nam tung ra thị trường hồi giữa tháng 6/2013. Trong khi đó, thường thì các mẫu xe phải duy trì khoảng 5-8 năm mới có sự thay thế của một thế hệ “all new”.
Hơn nữa, kể từ lần đầu tiên ra mắt đến nay, City vẫn đang nằm trong nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe bán ra trong nửa đầu năm 2014 của Honda City đạt 1.449 chiếc, đứng thứ 9/10 mẫu xe đắt khách nhất. Sau hơn một năm có mặt, mẫu xe cỡ nhỏ này đã vượt mốc sản lượng 3.000 chiếc, cao gấp đôi so với kỳ vọng ban đầu của Honda Việt Nam.
Hiện thời điểm ra mắt cụ thể của City mới vẫn chưa được tiết lộ song gần như chắc chắn là ngay trong năm 2014. Với thế hệ thứ 4, không loại trừ khả năng City sẽ giúp Honda tạo đột biến về sản lượng và ngoi lên nhóm 5 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.
Theo.VnEconomy