Bên cạnh Civic 2108 động cơ xăng truyền thống, Honda mang đến tùy chọn phiên bản diesel (máy dầu) có mức tiêu thụ hứa hẹn chỉ 3,7 lít/100 km.
Thị trường châu Âu vốn ưa chuộng các phiên bản động cơ dầu bởi đặc tính tiết kiệm nhiên liệu nên các hãng xe thường sản xuất thêm động cơ dầu áp dụng trên mẫu xe của mình và Honda Civic cũng không ngoại lệ.
Theo hãng xe Nhật Bản, Honda Civic này sử dụng động cơ dầu 1.6 L i-DTEC có có thể sản sinh công suất 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Động cơ diesel i-DTEC 1.6L này có hệ thống chuyển đổi khí thải NSC mới nhằm giảm độ phát thải khí NOx. Bên cạnh cập nhật động cơ, Honda đã cải thiện đáng kể hệ thống ống xả để gia tăng sức mạnh công suất của xe.
Khả năng tăng tốc của xe không quá “dữ dội” nhưng cũng đáng chú ý khi có thể chạy từ 0-100 km/giờ trong 10,4 giây. Tuy nhiên mức hao phí nhiên liệu của xe khá tốt khi chỉ tốn 3.7 lít/100 km. Nó cũng đảm bảo tính thân thiện với môi trường khi có chỉ số phát thải CO2 99 g/km.
Hiện Honda chưa công bố giá bán cũng như các thông tin chi tiết của phiên bản Honda Civic máy dầu, chỉ tiết biết rằng động cơ dầu sẽ được cung cấp trên phiên bản 4 cửa và 5 cửa của mẫu xe này, ít nhất là tại Anh quốc từ tháng 3.2018
Theo TNO