(Baonghean.vn) - Đến nay, điện lực đã ký với 5  ngân hàng để liên doanh thu tiền điện và mở tài khoản chuyên thu: Bidv, Vietcombank, Vietinbank, Agribank và Tecombank.

Sáng 5/11, Điện lực Thành phố Vinh tổ chức hội nghị khách hàng về công tác cung cấp điện và dịch vụ khách hàng năm 2015-2016.

Đông đảo khách hàng tham dự hội nghị của điện lực thành phố Vinh.
Đông đảo khách hàng tham dự hội nghị của điện lực Thành phố Vinh.

Điện lực Thành phố Vinh có nhiệm vụ quản lý vận hàng kinh doanh bán điện trên địa bàn 25 phường xã với khối lượng quản lý 18 lộ đường dây trung thế 35,22 kV, với tổng chiều dài 272,5km; 1.162km đường dây hạ thế.

Trong những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế xã hội ở Thành phố Vinh phát triển nhanh, vì vậy nhu cầu sử dụng điện nước thông tin, sản xuất kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân tăng cao. Hiện nay, điện lực thành phố Vinh đang quản lý 79.900 khách hàng, trong đó, 6.460 khách hàng kinh tế, 73.530 khách hàng sinh hoạt.

Ông Phạm Văn Nga - Giám đốc điện lực Thành phố báo cáo công tác thực hiện cấp điện và dịch vụ khách hàng năm 2015-2016.

Hiện nay, công tác chăm sóc khách hàng được ngành điện quan tâm, nâng lên một bước. Đến nay, điện lực đã ký với 5 ngân hàng để liên doanh thu tiền điện và mở tài khoản chuyên thu: Bidv, Vietcombank, Vietinbank, Agribank và Tecombank. Tổng số khách hàng đã trả tiền điện qua ngân hàng là 9.019 khách.

Ngoài ra, đã có gần 70.000 khách hàng đăng ký nhắn tin qua điện thoại, qua đó khách hàng chủ động trong việc nộp tiền điền, biết được thời gian mất điện để có kế hoạch trong sản xuất kinh doanh cũng như điện sinh hoạt gia đình. Ngành điện phấn đấu tháng 12/2016 sẽ đạt 90% khách hàng đăng ký tin nhắn.

Bảo dưỡng duy tu hệ thống lưới điện trước mùa mưa bão. Ảnh tư liệu

Tại hội nghị, bên cạnh ghi nhận những nỗ lực của ngành điện trong thời gian qua, nhiều khách hàng cũng đã nêu ý kiến, phản ánh các tồn tại về chất lượng điện áp, tình hình cung cấp điện, thái độ của cán bộ, công nhân ngành điện để điện lực kịp thời khắc phục.

Ông Phạm Văn Nga – Giám đốc điện lực Thành phố Vinh cho biết, thời gian tới, để thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, chất lượng điện áp đảm bảo, công tác dịch vụ khách hàng ngày càng tốt, điện lực Thành phố Vinh chủ động phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng chương trình kế hoạch không để tình trạng quá tải, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Thông báo đầy đủ, nghiêm túc về thời gian cắt điện cũng như thông báo tiền điện cho khách hàng.

Khi sự cố lưới điện xảy ra, thông báo kịp thời cho khách hàng biết được nguyên nhân sự cố, thời gian dự kiến cấp điện trở lại để khách hàng chủ động trong sản xuất kinh doanh. bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác thuê bao quản lý đường dây, và trạm biến áp cho khách hàng đảm bảo thực hiện vệ sinh công nghiệp, tuy tu bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ kịp thời, đúng quy định.

Thu Huyền 

TIN LIÊN QUAN