Hơn 628 nghìn tấn sản phẩm của Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam xuất khẩu sang Mỹ ảnh 1

Một góc Nhà máy Xi măng Sông Lam (xã Bài Sơn - Đô Lương) thuộc Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam. Đặc thù của các dây chuyển sản xuất xi măng là hoạt động 24/24h. Ảnh tư liệu

Với việc vận hành tốt hệ thống máy móc hiện đại, 6 tháng đầu năm 2022, Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam (thuộc Tập đoàn Xi măng The Vissai) sản xuất đạt hiệu quả cao. Số liệu từ công ty cho thấy sản lượng Clinker sản xuất được trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 2,528 triệu tấn; sản lượng xi măng đạt hơn 2,838 triệu tấn.

Các sản phẩm của Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng công nhận phù hợp với các yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, được các bạn bè trong nước và quốc tế tin tưởng sử dụng xây dựng các công trình lớn.

Hoạt động tại dây chuyền đóng bao xi măng ở Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc). Ảnh: Nguyên Nguyên

Bên cạnh sản xuất đạt sản lượng và chất lượng theo tiêu chuẩn đề ra, 6 tháng đầu năm 2022, Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam tiếp tục phối hợp tốt với hệ thống các nhà phân phối sản phẩm, bán ra thị trường hơn 2,929 tấn xi măng.

Thống kê của Công ty, 6 tháng qua, đơn vị xuất khẩu đến các nước trên thế giới được hơn 2,283 triệu tấn xi măng. Trong đó, gồm những thị trường: Mỹ (hơn 628,5 nghìn tấn), Philippines (hơn 713 nghìn tấn), Trung Quốc (hơn 640 nghìn tấn), Pháp (hơn 101 nghìn tấn), Singapore (5 nghìn tấn).

Ở thị trường nội địa, sản phẩm xi măng poóc lăng (40, 50) và poóc lăng hỗn hợp (PCB 40) của Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam có mặt rộng khắp mọi miền đất nước. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và nhiều tỉnh phía Nam.

Xuất xi măng đóng bao tại Trạm nghiền Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Nguyên

Cùng với sản xuất, kinh doanh xi măng, Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam đang đẩy nhanh thi công cụm cảng biển quốc tế tại Nghi Thiết (Nghi Lộc). Cụm cảng tổng hợp này có tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng. Đến nay, công ty đã hoàn thành đầu tư xây dựng các bến số 1, 2, 3 và hạng mục đê chắn sóng, hệ thống tuyến luồng, khu nước, vùng đón trả hoa tiêu đáp ứng cho cỡ tàu đến 30.000 DWT - 50.000 DWT. Công ty đang đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các bến số 4, 5, 6, 7 và hệ thống các dịch vụ logictics về lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, kho bãi, luân chuyển hàng hóa theo quy hoạch được duyệt.

Tàu cập cảng chuyên dụng nhận xi măng ở Cảng biển quốc tế Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Nguyên